Theo dõi trên

Dành trọn tâm huyết để nghiên cứu, cải tiến cao dán thảo dược Galapas

07/11/2021, 11:33

Mới đây, trong hội thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Sở khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận tổ chức, sản phẩm cao dán Thảo mộc hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp Galapas do ông Châu Ngọc Du (ngụ tại thôn Phước Tiến, xã Phước Tiến, thị xã La Gi) bào chế vinh dự đạt giải nhì. Để có được kết quả đó, ông Du đã nỗ lực nghiên cứu và cải tiến sản phẩm trong hơn 8 năm qua.

May mắn sinh ra trong một gia đình có ông ngoại là thầy thuốc Đông Y, Ngay từ thời thơ ấu, ông Châu Ngọc Du đã chứng kiến ông ngoại của mình mày mò nghiên cứu ra những loại thuốc từ thảo dược thiên nhiên  để chữa bệnh cho người dân, nhất là hỗ trợ về các bệnh giảm đau cho bà con. Kể từ lúc ấy, ông Châu Ngọc Du đã mơ ước rằng sau này lớn lên sẽ bào chế ra được một loại cao dán thảo dược có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng như: Đau nhức xương khớp tăng cơ; Mụn nhọt, u hạch; Chấn thương, té ngã. Và ước mơ đó trở thành hiện thực bắt đầu từ giữa năm 2013. Vốn là nguyên giám đốc công ty dược Hàm Tân. Tháng 6 năm 2013, ông Châu Ngọc Du về hưu, không để những ngày nghỉ hưu của mình trở nên nhàm chán và đơn điệu, mỗi ngày ông Du đều dành hầu hết thời gian của mình để chế tạo ra được sản phẩn cao dán thảo dược đạt được những hiệu quả tối ưu và trị được các chứng đau kể trên. Và việc đọc nhiều sách Đông Y là một trong những cách mà ông Du trau dồi thêm kiến thức về lĩnh vực Đông Y cho bản thân.

Ông Châu Ngọc Du – Người bào chế ra sản phẩm cao dán thảo dược Galapas

Theo ông Châu Ngọc Du chia sẻ, cao dán Thảo mộc hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp Galapas bào chế từ hạt gấc, trong đông y có tên gọi là Mộc Miết Tử- theo phương pháp bài thuốc gia truyền, với mong muốn giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp dai dẳng cho bà con. Cấu tạo miếng dán Galapas về cơ bản không khác những miếng dán hiện có trên thị trường. Chỉ có sự khác biệt căn bản đó là hoàn toàn thảo dược, không chứa bất kỳ thành phần giảm đau nào của tân dược. Và cao dán Galapas đã được người tiêu dùng nhận xét là hiệu quả, không gây tác dụng phụ, tiết kiệm và dễ sử dụng. Như trường hợp của anh Dương Tấn Phát ờ phường Tân Thiện, do thường xuyên làm việc trên máy vi tính, anh lại bị thoái hoá đốt sống cổ. Qua sử dụng cao dán Galapas chỉ trong vòng 9 ngày, những cơn đau ở cổ không còn nữa. Thấy rõ hiệu quả, anh còn giới thiệu cho mẹ của mình và nhiều người khác cùng dùng.

Hay như bà Bùi Thị Ánh Hồng (ngụ tại phường Tân An) thường bị đau ở khớp gối, cơn đau hay tái phát, bà dùng cao dán Galapas, khớp gối hết đau cho đến nay. Bà Hồng còn mua để điều trị miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn từ hơn 3 năm qua và đều cho kết quả tốt.

Đáp ứng sự tin dùng của người dân, trong thời gian tới ông Châu Ngọc Du quyết tâm tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và cải tiến  hơn nữa để sản phẩm thảo dược mang tên Galapas ngày càng hoàn hảo về chất lượng. Không chỉ dừng lại ở sự cảm nhận tích cực của người tiêu dùng mà cao dán Galapas  còn được tạp chí  “ Sở hữu trí tuệ“ bình chọn là sản phẩm Tin dùng trong năm 2017. Sản phẩm còn được trao tặng giải ba trong cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật do liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Thuận tổ chức năm 2017. Và mới đây, cao dán Thảo mộc hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp Galapas do ông Châu Ngọc Du bào chế tiếp tục vinh dự đạt giải nhì trong cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020 -2021 do Sở khoa học công nghệ tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Từ những sản vật, thảo mộc tự nhiên ở địa phương, dưới bàn tay khéo léo, óc sáng tạo kết hợp với sự mong muốn và lòng đam mê, ông Châu Ngọc Du đã làm ra những sản phẩm thiết thực phục vụ cộng đồng, nhất là trong việc điều trị xương khớp.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dành trọn tâm huyết để nghiên cứu, cải tiến cao dán thảo dược Galapas