Theo dõi trên

Đào tạo kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

24/07/2024, 05:05

Sở Công Thương Bình Thuận vừa đề nghị các sở ngành, đơn vị liên quan và hội đoàn thể, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn tỉnh phối hợp thông tin Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, vừa qua có nhận được công văn của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) về việc phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cùng nền tảng mạng xã hội TikTok tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

nen-tang-livestream-ban-hang_637557367949325230.jpg
(Ảnh minh họa).

Hoạt động này sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối tháng 7/2024 với mục đích hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi nền tảng số trong doanh nghiệp, cộng đồng nhằm thu hẹp khoảng cách giữa những thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại. Hướng tới nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia thị trường thương mại điện tử livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam.

Cùng với đó tập trung đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho doanh nghiệp, hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (livestream), xây dựng các gian hàng trên sàn thương mại điện tử. Đồng thời giúp doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng video quảng bá thương hiệu sản phẩm... nhằm gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Được biết chi phí tổ chức khóa tập huấn từ nguồn kinh phí Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, dành cho đối tượng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia xuất khẩu thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Còn với các ngành hàng cụ thể bao gồm: Nông sản, thực phẩm, dệt may, giày dép, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gỗ và các sản phẩm từ gỗ...

Sở Công Thương Bình Thuận cho rằng đây là chương trình xúc tiến thương mại rất hiệu quả trong lĩnh vực thương mại điện tử, thương mại số đối với doanh nghiệp và tạo cơ hội kinh doanh xuất nhập khẩu. Vì vậy đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Thuận, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hiệp hội phối hợp thông tin đến doanh nghiệp cũng như vận động doanh nghiệp nghiên cứu, đăng ký tham gia.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, từng người”
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số vừa có yêu cầu Bộ trưởng, trưởng ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải trực tiếp chỉ đạo nhiệm vụ chuyển đổi số, ưu tiên nguồn lực, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về chuyển đổi số đã đề ra với tinh thần đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm phải có sản phẩm, hiệu quả cụ thể.
Nổi bật
Kỷ niệm 79 năm ngày Quốc Khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024): Niềm tin và khát vọng
Trong đường lối lãnh đạo, Đảng ta đặc biệt chăm lo xây dựng lực lượng cách mạng, làm cho lực lượng cách mạng đủ mạnh, thu hút được đông đảo Nhân dân hưởng ứng tham gia bằng khát vọng và niềm tin vào Đảng. Từ đó tạo ra sức mạnh đưa Cách mạng đến thành công. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là một minh chứng sống động cho sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đào tạo kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số