Theo dõi trên

Đập tràn ngập nước chảy siết ảnh hưởng việc đi lại của người dân Mỹ Thạnh

01/09/2023, 10:13

Các đập tràn luôn trong tình trạng chìm trong nước chảy siết mỗi khi mưa, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của cán bộ, công chức, người dân vùng cao xã Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam).

1234

Những ngày qua mưa lớn do ảnh hưởng cơn bão Sao La, nhiều đập tràn trên các tuyến đường trọng điểm dẫn vào trung tâm xã vùng cao Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam bị nhấn chìm trong dòng nước chảy siết. Do đập nằm ở thấp hơn so với mặt đường, nên khi mưa đã ảnh hưởng đáng kể đến việc đi lại, sinh hoạt hằng ngày của nhân dân trong xã, đặc biệt là cơn mưa chiều qua 31/8.

Nhiều cán bộ, công chức, giáo viên… ở dưới miền xuôi lên công tác ở xã Mỹ Thạnh không thể về được vì nước chảy siết. Chưa kể người dân đi rừng trở về từ nương rẫy. Họ phải chờ cho đến khi hết mưa, nước ngừng chảy siết mới qua đập về nhà.

z4652941650251_db2b05f67ba1cab5afce6cfde924ed00.jpg
Người dân Mỹ Thạnh chờ nước ngừng chảy sau cơn mưa để còn tiếp tục lưu thông tại đập tràn Bom Bi, một trong những con đập ngay đầu xã.

“Bọn em quen rồi, năm nào cứ có mưa bão là vậy”, một cô giáo nói. Cô cũng như nhiều đồng nghiệp, những ngày này đến trường vệ sinh trường, lớp và các công việc cần thiết chuẩn bị đón năm học mới. Điều đó cho thấy, thực trạng trên không phải là mới mà nhiều năm qua, khi cán bộ, công chức, giáo viên, người dân…Mỹ Thạnh cứ sống và làm việc trong nỗi lo mỗi khi nghe có bão tố, mưa giông.

Mỗi khi mưa bão, nước từ trên nguồn đổ về nhấn chìm các đập tràn trên các tuyến đường trọng điểm dẫn vào trung tâm xã, ảnh hưởng việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân trong xã. 

Lãnh đạo xã Mỹ Thạnh chia sẻ, thực trạng mưa ngập đường diễn ra nhiều năm nay, xã đã báo cáo trong các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng cho đến nay ngành chức năng chưa có hướng khắc phục. Nguyện vọng của người dân Mỹ Thạnh mong ngành chức năng quan tâm xây dựng cây cầu thay vì làm đập tràn hoặc làm cống thoát nước lớn, mới mong hết ngập lụt.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vùng cao Mỹ Thạnh và khát vọng vươn lên
Đến Mỹ Thạnh không chỉ cảm nhận vẻ đẹp của núi rừng mà còn sự chân tình, chất phác, cần mẫn cùng khát vọng vươn lên của con người nơi đây.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đập tràn ngập nước chảy siết ảnh hưởng việc đi lại của người dân Mỹ Thạnh