Theo dõi trên

Đầu tư 13 tỷ đồng làm đường D9 tại thị trấn Tân Nghĩa

23/06/2021, 14:55

BTO- Huyện Hàm Tân vừa đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường D9, với chiều dài là 0,4 km tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân với dự kiến tổng mức đầu tư dự án 13 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự kiến kế hoạch 2021 – 2025 là 6 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án là 3 năm kể từ năm 2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn sau. Cấp quyết định đầu tư dự án là Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận.

Được biết, huyện Hàm Tân mới chia tách, trung tâm huyện lỵ đặt tại thị trấn Tân Nghĩa, cơ sở vật chất, hạ tầng xã hội còn nhiều thiếu thốn nhất là mạng lưới giao thông. Hàng năm, Trung ương và tỉnh đã quan tâm hỗ trợ vốn cho huyện để đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm từng bước hoàn thiện và chỉnh trang đô thị huyện lỵ theo quy hoạch được duyệt, đồng thời từng bước hoàn chỉnh khu hành chính huyện đáp ứng nhu cầu hoạt động đi lại và làm việc của cán bộ, nhân dân trong huyện.

Hiện nay đã và đang đầu tư một số công trình hạ tầng kỹ thuật như: đường lát gạch vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng các đường nhánh trong khu trung tâm hành chính huyện…

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số tuyến đường chưa được đầu tư, trong đó có tuyến đường D9 chưa được đầu tư xây dựng đường giao thông, lát gạch vỉa hè. Đây là tuyến đường trục chính giao với đường 22 tháng 4 và kết nối với nhiều đường nhánh trong khu vực tạo thành mạng lưới giao thông liên khu. Đặt biệt, đây là công trình trong tương lai sẽ kết nối với chợ Tân Nghĩa tạo điều kiện cho việc đi lại, giao thương buôn bán của nhân dân trong khu vực.

Huyện Hàm Tân cho biết, khi dự án được đầu tư xây dựng hoàn thành sẽ phục vụ đi lại, kinh doanh buôn bán của người dân, giải quyết được nhu cầu bức xúc của nhân dân, góp phần thay đổi bộ mặt của thị trấn Tân Nghĩa nói riêng và huyện Hàm Tân nói chung, đáp ứng lòng mong mỏi của người dân bấy lâu nay, đồng thời từng bước hoàn chỉnh, chỉnh trang và tạo mỹ quan đô thị huyện lỵ huyện Hàm Tân…

PL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư 13 tỷ đồng làm đường D9 tại thị trấn Tân Nghĩa