Theo dõi trên

Đầu tư 35 tỷ đồng xây mới Trường THCS Nguyễn Du

02/11/2021, 07:58

BT- Trường THCS Nguyễn Du là một trong những trường có số học sinh đông của TP. Phan Thiết. Hiện trường có 50 lớp với hơn 2.060 học sinh. Hàng năm nhà trường tuyển sinh các địa bàn phường Phú Tài, Phú Trinh và xã Phong Nẫm. Với phương châm “xây dựng nhà trường có chất lượng giáo dục toàn diện” và là địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh, những năm qua Trường THCS Nguyễn Du đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy học; hàng năm mỗi tổ chuyên môn, mỗi giáo viên đều xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp giáo dục; nâng cao trình độ chuyên môn, công nghệ thông tin để đáp ứng với yều cầu dạy học hiện đại. Phương pháp được đánh giá qua các buổi dự giờ của Ban Giám hiệu; gắn hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học với hiệu quả, chất lượng học tập của học sinh. Mặt khác, hàng năm các tổ chuyên môn tổ chức hội thảo về đổi mới phương pháp dạy học để rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những tồn...

Trường THCS Nguyễn Du tổ chức ngày hội học sinh đọc sách (ảnh tư liệu).

Tuy nhiên, do trường được xây dựng cách đây hơn 60 năm, nên đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp trầm trọng, mái ngói thấm dột, cửa mối mọt, rỉ sét, tường đã rêu mốc, rạn nứt, thiếu phòng học, phòng hành chính quản trị tạm bợ, thiếu phòng thí nghiệm, thực hành bộ môn (nhà trường phải sử dụng tạm các phòng học cũ để làm phòng chức năng, phòng hành chính quản trị). Hiện nay, trường chỉ còn một khối 21 phòng học được xây dựng năm 2002 là còn sử dụng được, nhưng cũng đã xuống cấp phải sửa chữa lại. Do cơ sở vật chất của trường xuống cấp, nên phần nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

Để khắc phục tình trạng thiếu cơ sở vật chất nói trên, mới đây Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật dự án đầu tư xây dựng công trình Trường THCS Nguyễn Du (giai đoạn 1) với tổng mức vốn đầu tư 35.091 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Dự án có quy mô đầu tư xây dựng gồm: Dãy nhà 3 tầng (1 trệt, 2 tầng lầu) với tổng diện tích sàn 1.614,5 m2  để bố trí khối phục vụ  học tập - phòng học bộ môn. Xây mới khu nhà 3 tầng đối diện (1 trệt, 2 tầng lầu) với tổng diện tích sàn 1.912,1 m2 để bố trí khối 4 phòng học, các phòng hành chính quản trị, hiệu bộ. Cải tạo sửa chữa khối 21 phòng hiện trạng và các hạng mục phụ trợ khác. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị như: Bàn ghế, dụng cụ thí nghiệm, hóa chất… cho công trình mới. Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Phan Thiết cho biết, công trình được xây dựng trong khuôn viên trường cũ, hiện đang triển khai công tác chuẩn bị để khởi công trong tháng 12/2021. Sau khi công trình hoàn thành sẽ tạo sự đồng bộ, khang trang, đủ chuẩn về cơ sở vật chất của nhà trường; góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Phan Thiết.

S. HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư 35 tỷ đồng xây mới Trường THCS Nguyễn Du