Theo dõi trên

Đầu tư cho văn hóa

28/12/2022, 05:46

Khi những ngày cuối của tháng 12 này kết thúc thì Nhà văn hóa xã Hồng Phong cũng đã đạt khối lượng thi công khoảng 50%. Trong khi đó, Nhà văn hóa xã Phan Điền đang thi công phần móng.

Rồi Nhà văn hóa xã Sông Bình cũng thế. Nguyên nhân do kinh phí được phân khai chậm, phải đến giữa tháng 9 mới có nên công việc tiếp theo cho khởi công các công trình trên đã chuyển sang tháng 10/2022. Tuy nhiên, theo quy định được chuyển tiếp nguồn vốn sang năm 2023 nên các xã trên đạt tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa trong năm 2022. Với Phan Điền, xã đã được xây dựng nhà văn hóa từ Chương trình 135 của lúc trước nên nghiễm nhiên đã đạt tiêu chí trên từ năm 2020. Bây giờ có thêm nhà văn hóa xã rộng lớn hơn thì mang tính bổ sung cho thoải mái, dư dả ở xã vùng cao này để năm 2023 có thể về đích nông thôn mới. Còn xã Sông Bình thì khác, đơn giản chỉ dừng ở thêm tiêu chí số 6. Riêng xã Hồng Phong, với việc đạt tiêu chí số 6 là góp phần giúp xã về đích nông thôn mới trong năm 2022 như kế hoạch. Trong khi đó, Nhà văn hóa xã Bình Tân thì đến nay chưa thể thi công, vì thời gian qua cứ loay hoay chỗ xây dựng nhà văn hóa xã. Sau cùng, công trình này được đưa vào khu tập trung các cơ quan của xã rộng 13 ha nên phải chờ thực hiện các thủ tục theo trình tự chung của toàn khu rồi mới có thể khởi công. Điều đó có nghĩa rất khó vận dụng linh hoạt như công trình của 3 xã trên. Vì vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Bắc Bình chỉ có xã Bình Tân là chưa đạt tiêu chí số 6. Còn 15 xã khác thì cơ bản đạt theo chuẩn của bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025.

lan_8633.jpg
Thi đấu môn bóng đá mini
lan_7020.jpg
Sân bóng đá mini
lan_2989.jpg
Trẻ em tập bơi lội

Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bắc Bình, đến nay, tổng số nhà văn hóa xã trong huyện đã hoàn thành và đang khởi công xây dựng là 15/16 xã (trừ xã Bình Tân); có 58/58 thôn có nhà văn hóa thôn đã được xây dựng trước đây nhưng hiện vẫn đạt chuẩn theo quy định. Còn khu vui chơi giải trí các xã đều tập trung tại nhà văn hóa xã và các trường học trên địa bàn. Các xã đều thực hiện công tác quy hoạch quỹ đất dành riêng cho khu thể thao của mỗi địa phương và sân thể thao 11 người là 16/16 điểm nhưng chất lượng sân chưa cao, chỉ có sân ở xã Phan Rí Thành là cơ bản. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 2 hồ bơi tại Phan Rí Thành và Hòa Thắng; sân bóng đá mini có ở các xã Phan Hòa, Hòa Thắng, Hồng Thái, Bình Tân, Sông Lũy và Hải Ninh tại cơ quan quân sự huyện.

BÍCH NGHỊ - ẢNH N. LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chú trọng phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Những năm qua, mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh tiếp tục được xây dựng và hoàn thiện theo hướng tăng cường năng lực, chất lượng và nâng cao hiệu quả đào tạo. Nhờ đó, năng lực đào tạo ngày càng nâng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư cho văn hóa