Theo dõi trên

Đầu tư Dự án đường nối từ trục đường ven biển thị xã La Gi đến Quốc lộ 1A

01/07/2021, 17:26

BTO- Sở Giao thông vận tải vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đường nối từ trục đường ven biển thị xã La Gi đến Quốc lộ 1A, huyện Hàm Tân.

Khu vực ven biển thị xã La Gi có tiềm năng rất lớn trong khai thác, sử dụng tài nguyên vùng ven biển, vùng biển và có cảnh quan môi trường lý tưởng để phát triển du lịch. Hiện nay, việc di chuyển từ khu vực ven biển thị xã La Gi đến Quốc lộ 1A, đường bộ cao tốc và ngược lại chủ yếu thông qua đường ngang là Quốc lộ 55 và ĐT.712. Tuy nhiên, khoảng cách giữa trục ngang Quốc lộ 55 và ĐT.712 là khá xa (khoảng 18 km) nên quãng đường và thời gian di chuyển lớn, hiệu quả khai thác vận tải thấp. Khi tuyến đường bộ cao tốc Bắc –Nam hoàn thành đưa vào sử dụng, dự báo lưu lượng các phương tiện giao thông tập trung theo Quốc lộ 55 và ĐT.712 đi và đến khu vực ven biển thị xã La Gi sẽ tăng rất cao. Trong khi đó, mặt đường Quốc lộ 55 (rộng 9m) và ĐT.712 (rộng 8m) nhỏ hẹp có nguy cơ gây tình trạng ùn ứ và ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Do đó, để tăng cường kết nối mạng lưới giao thông, chia sẻ lưu lượng phương tiện giao thông trong khu vực làm tăng hiệu quả khai thác vận tải, thu hút đầu tư tiềm năng khu vực ven biển và biển thị xã La Gi, thì việc đầu tư dự án trên là rất cần thiết. Dự án này sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ cứu hộ cứu nạn, đảm bảo quốc phòng – an ninh và phấn đấu mục tiêu thành lập thành phố La Gi theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 –2025.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra bản vẽ vị trí và hướng tuyến đường nối và đối chiếu với quy hoạch ngành giao thông vận tải, thì tuyến đường trên chưa có trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt tại Quyết định số 2248/2015. Tuy nhiên, vị trí và hướng tuyến nêu trên cơ bản bám sát theo quy hoạch tuyến đường nội thị thị xã La Gi và các đoạn đường hiện trạng qua địa bàn thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Tân. Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông vận tải bổ sung tuyến đường trên vào đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến 2050 để tích hợp vào quy hoạch tỉnh, làm cơ sở để triển khai thực hiện sau khi quy hoạch được phê duyệt.

Được biết, tuyến đường nối từ trục đường ven biển thị xã La Gi đến Quốc lộ 1A huyện Hàm Tân có điểm đầu giao với đường ven biển, điểm cuối giao với Quốc lộ 1A có chiều dài khoảng 17,5 km qua địa bàn thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Tân, trong đó khoảng 13,4 km đã có đường hiện hữu. Cụ thể, qua thị xã La Gi 12 km (trong đó có khoảng 10 km là đường hiện hữu, gồm: 2,1 km đường bê tông nhựa; 5,6 km đường láng nhựa và 2,3 km đường sỏi đỏ); qua huyện Hàm Thuận Nam 3,3 km (trong đó có khoảng 1,2 km là đường đất hiện hữu) và qua huyện Hàm Tân 2,2 km (là đường đất hiện hữu).

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư Dự án đường nối từ trục đường ven biển thị xã La Gi đến Quốc lộ 1A