Theo dõi trên

Đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo

11/09/2017, 08:36 - Lượt đọc: 6

BT- Tình trạng ngư dân trong tỉnh vi phạm pháp luật về biển ngày một gia tăng, cùng với các cơ quan trong tỉnh, thời gian qua Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về biển, đảo cho nhân dân và cán bộ công chức, viên chức trong tỉnh.

                
      
   Một buổi tuyên truyền về biển, đảo do Ban    Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3

Sau khi ký kết quy chế phối hợp trong công tác tuyên truyền về biển đảo vào tháng 11/2015, hàng năm Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch phối hợp tuyên truyền, xác định rõ đối tượng, thời gian, địa điểm tuyên truyền; chủ động phối hợp để thực hiện tốt kế hoạch. Để việc tuyên truyền được thuận lợi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giúp đỡ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trong việc bồi dưỡng, trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm chuyên môn về đổi mới nội dung, hình thức để chuyển tải nội dung cần tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng của địa phương. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 khi đến các địa phương thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền. Đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức 15 lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển, đảo ở các địa phương và đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh với gần 3.500 lượt người là công chức, viên chức cơ quan huyện; cán bộ chủ chốt và đoàn viên, thanh niên các xã, phường, thôn, khu phố; chủ phương tiện tàu thuyền, lao động biển và thân nhân lao động biển. Các nội  dung tuyên truyền đã nhấn mạnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo; một số vấn đề về biển, đảo hiện nay; âm mưu của các nước lớn đối với biển Đông; quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta; Luật Biển Việt Nam năm 2013, Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Đặc biệt nổi bật trong hoạt đồng tuyên truyền là việc triển khai chương trình công tác dân vận cảnh sát biển “Đồng hành với ngư dân” tại huyện đảo Phú Quý với nhiều nội dung thiết thực và các hoạt động ý nghĩa.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các quan điểm, chủ trương của Đảng, các văn bản pháp luật về biển, đảo của Nhà nước ta và luật pháp quốc tế về biển, đảo. Tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông (DOC) và Bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông (COC). Tuyên truyền về đời sống, lao động và sẵn sàng chiến đấu của nhân dân và các lực lượng vũ trang ở vùng hải đảo. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng trên biển bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Giúp ngư dân tuân thủ pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế trong hoạt động khai thác thủy sản trên biển.  Đồng thời, đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, nhất là các vấn đề liên quan đến chủ quyền biên giới quốc gia, biển Đông. Để từ đó cùng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo