Theo dõi trên

Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời

14/11/2022, 15:41 - Lượt đọc: 828

Sáng ngày 14/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 1564 về thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030” và Kế hoạch 2674 thực hiện “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh.


Tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã trình bày việc triển khai thực hiện 2 kế hoạch trên. Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch 1564 là tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua, học tập thường xuyên, liên tục, học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân thông qua việc triển khai hiệu quả, nhân rộng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” đáp ứng yêu cầu xây dựng xã hội học tập; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin phù hợp với Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh. Còn mục tiêu của Kế hoạch 2674 là thúc đẩy việc học tập suốt đời để con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả... trên cơ sở hình thành mô hình “Công dân học tập”.  Hướng tới công dân số, đáp ứng yêu cầu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia và góp phần xây dựng thành công một xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau nghiên cứu, thảo luận các nội dung chính của kế hoạch, nhất là những nội dung mới bổ sung các tiêu chí đánh giá, công nhận các mô hình học tập, các nội dung cụ thể của Bộ tiêu chí Công dân học tập và cách triển khai kê khai, xác định, minh chứng, đánh giá cho điểm và công nhận Công dân học tập...
Để thực hiện có hiệu quả các Kế hoạch của UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đề nghị cần quán triệt quan điểm việc triển khai thực hiện 2 chương trình của Chính phủ là nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn 2022 - 2026. Việc triển khai Chương trình xây dựng các mô hình học tập được tiến hành trong sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ với việc triển khai các Chỉ thị, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, các Thông tư, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về xây dựng các Đơn vị học tập cấp huyện, cấp tỉnh và xây dựng xã hội học tập trên phạm vi toàn tỉnh.

f87fc27d-179e-40c8-88c6-3064f8a01328.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau hội nghị này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Đảng, cấp ủy cùng cấp tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các văn bản cụ thể hoá của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tập trung xây dựng mô hình Công dân học tập trong cơ quan, đơn vị mình gắn với xây dựng Đơn vị học tập cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung xây dựng các mô hình Gia đình, Dòng họ, Cộng đồng và Công dân học tập gắn với Xây dựng Đơn vị học tập cấp huyện, cấp xã…

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: 3 cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hoá, thể thao, du lịch”
Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP. Phan Thiết vừa tổ chức lễ trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch” cho 3 cộng tác viên của trung tâm. Đó là ông Lê Trung Hội, Trần Văn Tài và bà Trần Thanh Thủy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời