Theo dõi trên

Đẩy mạnh thông tin về những hoạt động, chủ trương, chính sách của tỉnh

07/08/2023, 17:08

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã nhấn mạnh như vậy tại buổi họp báo định kỳ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 diễn ra chiều 7/8. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết và các cơ quan thông tấn, báo chí và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Đức Hải Tùng cho biết: 6 tháng đầu năm 2023, kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá cao so với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; GRDP tăng 7,76% (xếp thứ 11/63 địa phương), trong đó nhóm ngành dịch vụ tăng 13,64%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng nông lâm nghiệp và thủy sản, tăng tỷ trọng khu vực phi nông lâm thủy sản.

45.jpg
Quang cảnh buổi họp báo.

Bên cạnh đó, ngành du lịch phục hồi và tăng trưởng nhanh. Toàn tỉnh đón khoảng 4,5 triệu lượt khách, tăng 86,36% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu du lịch ước đạt 11.348 tỷ đồng, gấp 2,52 lần so với cùng kỳ. Tỉnh đã tổ chức thành công các chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023, nhất là Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Việc đưa tuyến đường bộ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Phan Thiết - Dầu Giây đã thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư, du khách đến với Bình Thuận. Thu ngân sách nhà nước có nhiều cố gắng, có 10/16 khoản thu ngân sách nhà nước đạt cao hơn 50% so với dự toán HĐND tỉnh giao. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 5.231 tỷ đồng, đạt 52,28% dự toán năm…

33.jpg
22(1).jpg
23.jpg
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã trao đổi thêm những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm hiện nay như: Biện pháp xử lý lâu dài, bền vững rác thải ven biển; định hướng cho người dân, chủ đầu tư để du lịch sinh thái phát triển bền vững; kết quả việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 của HĐND tỉnh về “Quy định chế độ hỗ trợ chi phí mua, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá trên địa bàn tỉnh”; kết quả điều tra vụ sạt lở cát tại mỏ titan của Công ty TNHH Tân Quang Cường; chính sách hỗ trợ của chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã được triển khai thực hiện như thế nào?; thực trạng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc và lý do, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên?...

Chủ trì cuộc họp và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã lần lượt trao đổi, trả lời để làm rõ đối với các vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm.

21.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ghi nhận những đóng góp tích cực, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, quảng bá, giới thiệu hình ảnh và phản ánh những vấn đề, hoạt động, sự lãnh đạo, điều hành của tỉnh Bình Thuận trên báo, đài, góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua thông tin của các cơ quan báo chí đã giúp UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý và giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc, dư luận quan tâm. Cụ thể như: Những kết quả nổi bật từ việc địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 và nhiệm vụ trong thời gian tới; những định hướng phát triển du lịch bền vững; việc triển khai thực hiện chương trình OCOP, việc chỉnh trang đô thị, nhất là trên địa bàn thành phố Phan Thiết; tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm như: dự án cầu Văn Thánh, thành phố Phan Thiết; tiến độ thi công Dự án Cảng hàng không Phan Thiết; việc đầu tư Dự án hồ thủy lợi Ka Pét, các dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh, dự án làm mới trục đường ven biển ĐT719B, về định hướng phát triển công nghiệp năng lượng tại địa phương khi đầu tư dự án kho cảng khí LNG...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị phóng viên các cơ quan báo chí trong thời gian tới tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin về những hoạt động, chủ trương, chính sách của tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền kết quả hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023; hoạt động xúc tiến đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; nhiệm vụ, giải pháp tái cơ cấu lại nền kinh tế, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực phát triển, nhất là 3 trụ cột: Công nghiệp, du lịch, nông nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; công tác chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có công; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính, cải thiện và nâng cao các chỉ số cải cách hành chính của tỉnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quan tâm đến việc trao đổi, cung cấp thông tin công khai, minh bạch, kịp thời cho các cơ quan báo chí theo đúng quy định của Luật Báo chí, Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

THU HÀ - ẢNH: Đ.HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp báo về kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh, khóa XI
Chiều 6/7, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo về kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh, khóa XI. Thừa ủy quyền của Thường trực HĐND tỉnh, ông Huỳnh Văn Hưng và ông Nguyễn Thành Luyến - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì buổi họp, cùng sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí tại địa phương và thường trú các báo, đài Trung ương tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh thông tin về những hoạt động, chủ trương, chính sách của tỉnh