Theo dõi trên

Đẩy mạnh tuyên truyền biển, đảo cùng với phòng, chống dịch Covid -19

10/12/2021, 16:24

Bà Phan Thị Vi Vân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, thời gian qua dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên sử dụng các hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương

Theo đó, việc tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân đối với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng;   đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về biển Đông, về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 16/1/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các nhiệm vụ và giải pháp cấp bách tăng cường quản lý ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân trong tỉnh khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài... với hơn 100 đợt tuyên truyền.

Qua nắm bắt tình hình dư luận các địa phương trong tỉnh, trong năm không có vụ việc gì nổi cộm trong nhân dân liên quan đến vấn đề biển, đảo. Người dân đồng tình, tin tưởng vào chủ trương, đường lối giải quyết của Đảng, Nhà nước về các vấn đề biển, đảo” – bà Phan Thị Vi Vân nhìn nhận.

unnamed-4.jpg
Phú Quý với tiềm năng phát triển du lịch

Tuy nhiên, cần chủ động nắm tình hình, nhất là các địa bàn có các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện đông người, địa phương có đông đồng bào có đạo, dân tộc thiểu số, các khu công nghiệp để nắm chắc tình hình dư luận liên quan đến biển, đảo. Đồng thời, thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Mặt trận các cấp trong việc tham gia mạng xã hội, không like, share, comment... những thông tin xấu, độc và mang tính chất xuyên tạc, những luận điệu thiếu căn cứ. Bên cạnh, nắm chắc thông tin trên các trang mạng xã hội có nội dung kích động, tụ tập đông người trên địa bàn tỉnh để cung cấp cho cơ quan chức năng.

unnamed-2.jpg
Vẽ nên nét đẹp cho biển đảo

Trong năm 2022, sẽ là năm có nhiều chuyển biến trong kế hoạch tuyên truyền về hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo. Theo đó, các địa phương, các tổ chức xã hội, đoàn thể cần đa dạng hóa nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền phù hợp. Có sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, nâng cao nhận thức khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân vào chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Nắm bắt kịp thời thông tin, dư luận, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm, mới nảy sinh, đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch xung quanh các vấn đề chủ quyền lãnh thổ. Lồng ghép tuyên truyền trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện quan trọng để góp phần xây dựng an ninh chính trị, phát triển kinh tế ngày càng bền vững hơn.

Q.NHÂN

Bài liên quan
 Phú Quý: Du lịch gặp khó vì dịch Covid - 19
Cũng như trong đất liền, thời gian qua Phú Quý luôn nỗ lực hướng đến đảm bảo vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 ở giai đoạn bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh tuyên truyền biển, đảo cùng với phòng, chống dịch Covid -19