Theo dõi trên

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ

17/02/2022, 06:28

Hiện nay, việc mua bán vũ khí, vật liệu nổ diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm phức tạp thêm tình hình an ninh trật tự địa phương. Công an và chính quyền các địa phương đã tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng chống các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

vu-khi.jpg

Thông qua các buổi sinh hoạt, cuộc họp tại cơ quan, đơn vị, địa phương đã lồng ghép phổ biến, quán triệt triển khai vận động cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, sinh viên, người lao động và nhân dân thực hiện nghiêm túc và tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Bên cạnh đó, các địa phương đã phát huy hiệu quả các phương tiện truyền thông, hệ thống thông tin nội bộ, trang tin điện tử của cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; hệ thống truyền thanh, truyền hình của tỉnh và địa phương để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện. Việc tích cực tuyên truyền pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ đã mang lại hiệu quả tốt, từng bước nâng cao ý thức của người dân. Trong năm 2021, công an và chính quyền các địa phương đã vận động nhân dân giao nộp 320 vũ khí thô sơ, 75 công cụ hỗ trợ, 45 súng các loại, 122 viên đạn các loại, 60 đầu đạn, quả đạn các loại, 4 quả lựu đạn, 1 quả bom, 171 kíp nổ.

Trong thời gian tới, công an và chính quyền các địa phương sẽ tiếp tục đấu tranh với các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Ngoài việc triển khai tuyên truyền sâu rộng đến người dân, lực lượng chức năng sẽ thường xuyên rà soát các cơ sở tạp hóa, các tài xế lái xe đường dài vận chuyển hàng hóa đi, về từ các cửa khẩu biên giới và yêu cầu ký cam kết không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định của pháp luật. Phát huy vai trò trách nhiệm của lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở và thành viên các Tổ nòng cốt mô hình “Tự phòng, tự quản” để chủ động nắm tình hình địa bàn và tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Thường xuyên duy trì phối hợp với lực lượng công an cấp xã, dân quân tự vệ tuần tra, kiểm soát, chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép…

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điều tra nguyên nhân 2 thiếu nữ thương vong bất thường
Đến trưa nay (16/2), lực lượng chức năng vẫn tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân dẫn đến việc 2 thiếu nữ thương vong ở thị xã La Gi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ