Theo dõi trên

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ trên lĩnh vực chế biến nông - lâm - thủy sản

25/11/2023, 09:28

BTO-Đó là chủ đề của hội thảo chuyên đề vừa được Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận tổ chức vào chiều ngày 24/11 tại TP. Phan Thiết.

Đến dự hội thảo có đại diện các sở chức năng, hiệp hội ngành nghề liên quan (Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Thanh long, Hiệp hội Thủy sản), lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Bình Thuận. Cùng tham dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo của gần 20 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực chế biến nông - lâm - thủy sản, chủ đầu tư hạ tầng các KCN tại địa phương.

img_4388.jpg

Hội thảo nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chủ đầu tư, dự án thứ cấp trong KCN với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp. Vì vậy hội thảo đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận về tình hình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên lĩnh vực chế biến nông - lâm - thủy sản và thuận lợi, khó khăn khi đầu tư vào KCN Bình Thuận. Bên cạnh đó cũng tập trung đánh giá xu hướng thị trường, mở rộng đầu tư hoặc liên doanh, liên kết đầu tư trong thời gian đến và đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực này…

img_4387.jpg
Trưởng Ban Quản lý các KCN Bình Thuận phát biểu tại hội thảo.
img_4398.jpg
img_4401.jpg
Đại diện doanh nghiệp (ảnh trên) và Hiệp hội Thanh long Bình Thuận tham gia trao đổi về các vấn đề liên quan.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phùng Hữu Cư - Trưởng Ban Quản lý các KCN Bình Thuận cho biết đa số dự án đầu tư vào chế biến, sản xuất kinh doanh trên lĩnh vực nông - lâm - thủy sản trong KCN tại địa phương đều có quy mô vừa và nhỏ. Tuy nhiên với tiềm năng, lợi thế của Bình Thuận hiện nay thì đây là cơ hội thuận lợi để đầu tư (trong đó có đầu tư mới, đầu tư mở rộng) chế biến sản xuất kinh doanh ở lĩnh vực này… Vì vậy đây là dịp để các chủ đầu tư, doanh nghiệp trao đổi, tham gia ý kiến làm rõ hơn về những vấn đề liên quan, qua đó khuyến khích đầu tư, hợp tác liên kết hình thành chuỗi sản xuất kinh doanh trong KCN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam
Trường Đại học Phan Thiết vừa diễn ra Hội thảo Khoa học quốc gia “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam”.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ trên lĩnh vực chế biến nông - lâm - thủy sản