Theo dõi trên

Đẩy nhanh thi công đường dân sinh dọc cao tốc để đảm bảo ATGT

03/08/2023, 05:45

Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh nay đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đường dân sinh dọc 2 bên cao tốc đến nay chưa hoàn thiện và 2 tuyến đường của huyện Hàm Thuận Nam nay bị hư hỏng do phục vụ thi công cao tốc…

Theo Huyện ủy Hàm Thuận Nam, việc đường dân sinh dọc 2 bên cao tốc chưa hoàn thiện và 2 tuyến đường của huyện bị hư hỏng do phục vụ thi công cao tốc là đường từ thôn Dân Hòa đi thôn Ba Bàu (xã Hàm Thạnh) và đường từ quốc lộ 1 đi Tà Mon (xã Tân Lập) gây khó khăn cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông. Do vậy huyện đã kiến nghị tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương thi công để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

cao-toc(1).jpg
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua huyện Hàm Thuận Nam.

Liên quan vấn đề này, Sở GTVT cho biết, để sớm hoàn thiện đường gom dân sinh và sửa chữa và hoàn trả các tuyến đường địa phương bị hư hỏng do vận chuyển vật liệu cho cao tốc gây ra trong đó có các tuyến đường trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tháng 7/2023, sở đã phối hợp với các địa phương làm việc với đại diện Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án Thăng Long đề nghị khẩn trương sửa chữa các tuyến đường địa phương (trong đó có đường từ thôn Dân Hòa đi thôn Ba Bàu và đường từ quốc lộ 1 đi Tà Mon). Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục còn lại trong đó có đường gom dân sinh dọc hai bên đường cao tốc.

Song song đó, Sở GTVT đã tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý dự án 7, Ban Quản lý dự án Thăng Long và các nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện việc sửa chữa và hoàn trả các tuyến đường địa phương bị hư hỏng do vận chuyển vật liệu cho cao tốc gây ra. Đề nghị Ban Quản lý dự án 7, Ban Quản lý dự án Thăng Long chủ trì, cùng các đơn vị khẩn trương làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh để xác định tình trạng hư hỏng các tuyến đường địa phương do vận chuyển vật liệu cho cao tốc gây ra. Trên cơ sở đó thống nhất giải pháp sửa chữa hoàn trả, xác định thời gian hoàn thành để tổ chức triển khai thi công hoàn thành theo kế hoạch, bàn giao cho địa phương quản lý, sử dụng. Mặt khác, đề nghị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các đoạn đường gom theo thiết kế được duyệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, canh tác sản xuất.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khẩn trương khắc phục, không để tái ngập trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
Ngay sau khi xảy ra tình trạng ngập nước cục bộ trên cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, Sở GTVT tiến hành kiểm tra để đánh giá, tìm nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục…
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh thi công đường dân sinh dọc cao tốc để đảm bảo ATGT