Theo dõi trên

Dạy thêm, học thêm mùa dịch Covid-19?

20/02/2020, 09:24 - Lượt đọc: 12

BT- Trong khi dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, học sinh nhiều tỉnh, thành trong đó có Bình Thuận buộc phải  nghỉ học đến cuối tháng 2 để ngừa dịch bệnh lây lan, thì ở đâu đó vẫn có thầy cô tổ chức dạy thêm tại nhà với số lượng lớn!

                
      
   Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, việc    dạy học trực tuyến là một giải pháp được các nhà trường đưa ra nhằm    đảm bảo không gián đoạn việc học của học sinh.

Mấy ngày qua, ở thị trấn P. có 2 vợ chồng cùng là giáo viên dạy thêm công khai tại nhà làm xôn xao dư luận. Lớp học khá đông, và dạy tần suất nhiều lớp từ sáng đến tối khiến nhiều người lo ngại, thậm chí trách móc. Lẽ ra thầy cô phải là người làm gương, không nên tổ chức lớp học đông người khi cả nước đang chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Vậy mà 2 thầy cô này lại tổ chức dạy thêm tại nhà. Bạn A. đi học, bạn B. không đi thì sợ mất bài, thua kém, nên gần như cả lớp rủ nhau cùng đi học. Phụ huynh bận công việc, để con ở nhà cũng không yên tâm, thay vì con xem tivi, chơi game thì nghe con xin tới nhà thầy, cô học thêm cũng gật đầu chấp nhận. Nghe đâu, thầy cô dạy thêm ở thị trấn này kiếm trên dưới 20 triệu đồng/tháng, nên việc học sinh được nghỉ học dài ngày khiến họ thất thu. Do đó, bất chấp cảnh báo của ngành chức năng, họ vẫn lén lút dạy để kiếm thêm thu nhập. Có lẽ việc UBND tỉnh thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học, nhưng ở vài địa phương tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn diễn ra sẽ khiến việc nghỉ học ở trường không còn ý nghĩa. Nhiều giáo viên và phụ huynh chưa hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên một bên cứ cho con đi học và một bên cứ vô tư dạy.

Không riêng gì các học sinh cấp 2, cấp 3 học thêm tại nhà riêng, mà các điểm giữ trẻ tại nhà ở thị trấn này cũng nhận giữ trẻ trong mùa dịch với số lượng tầm chục bé. Việc học sinh nghỉ học kéo dài cả tháng trời gây nhiều xáo trộn trong đời sống của các bậc phụ huynh, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên, đang trong giai đoạn dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, phụ huynh không nên chủ quan, gửi trẻ ở nơi đông người, cho các em đi học thêm. Vì chỉ cần 1 em không may nhiễm dịch bệnh Covid-19, thì hậu quả rất khó lường.

Rất mong lãnh đạo các địa phương cần có những chỉ đạo cụ thể, các giáo viên hãy tự ý thức về trách nhiệm của mình trước cộng đồng và làm gương trước học trò. Đặc biệt, các phụ huynh cần chủ động bảo vệ con em mình trong những ngày này. Học là việc cả đời, dừng 1 – 2 tháng sẽ không ảnh hưởng đến quá trình các em tiếp thu kiến thức về sau. Do đó không nên cho các em học thêm trong giai đoạn khắp nơi đang chung tay chống dịch như hiện nay.

Song Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy thêm, học thêm mùa dịch Covid-19?