Theo dõi trên

Đề nghị cho phép nhập cảnh đối với lao động nước ngoài

23/07/2020, 14:52

BTO- Sau khi Công ty TNHH nguyên phụ liệu giày dép Thành Vượng có văn bản đề xuất cho phép nhập cảnh đối với lao động nước ngoài, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có ý kiến để giải quyết vấn đề này.

Theo đó đề nghị Bộ Công an xem xét, giải quyết nhập cảnh và cấp thị thực cho 2 chuyên gia người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) tại Cửa khẩu hữu nghị Lạng Sơn được đến Công ty TNHH nguyên phụ liệu giày dép Thành Vượng. Mục đích là để thi công dự án và vận hành sản xuất tại doanh nghiệp, thuộc Khu công nghiệp Hàm Kiệm II - Bita’s, huyện Hàm Thuận Nam.

Liên quan vấn đề này, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn xem xét, hỗ trợ giải quyết cho phép 2 chuyên gia nước ngoài nêu trên được nhập cảnh. Đồng thời đưa đón vận chuyển về nơi cách ly, thực hiện cách ly y tế trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn theo hướng dẫn của cơ quan chức năng tại địa phương, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch trong quá trình di chuyển…

Đối với Công ty TNHH nguyên phụ liệu giày dép Thành Vượng phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế về triển khai các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan dịch Covid -19 sau khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài ra, còn phải thực hiện tốt phương án cách ly tập trung, giám sát y tế và quản lý chuyên gia nước ngoài nhập cảnh của Công ty TNHH nguyên phụ liệu giày dép Thành Vượng theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh cũng giao Công an tỉnh làm đầu mối phối hợp Sở Y tế, UBND huyện Hàm Thuận Nam triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, tiếp tục theo dõi y tế 14 ngày tại nơi cư trú và các nội dung liên quan, nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị cho phép nhập cảnh đối với lao động nước ngoài