Theo dõi trên

Đề nghị chuyển tiếp thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu về thắng cảnh Bàu Trắng trong năm 2023

28/03/2023, 10:13 - Lượt đọc: 1,206

Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị UBND huyện Bắc Bình có ý kiến về việc tiếp tục tuyển chọn thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong năm 2023.

Theo đó cho biết năm qua, UBND tỉnh có ban hành Quyết định về việc phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ đặt hàng thực hiện trong kế hoạch năm 2022. Trong đó có nhiệm vụ: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng và đề xuất giải pháp nhằm gìn giữ, tôn tạo và phát huy thắng cảnh Bàu Trắng góp phần phát triển du lịch bền vững”.

img_4629.jpg
Thắng cảnh Bàu Trắng (Ảnh minh họa).

Qua tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện nhiệm vụ trên, sở chức năng cho biết kết quả: Hội đồng tư vấn tuyển chọn đã không lựa chọn được tổ chức, cá nhân trúng tuyển để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt triển khai thực hiện, do hồ sơ đăng ký tham gia chưa đáp ứng được mục tiêu và sản phẩm đặt hàng được giao... Tuy nhiên, Sở Khoa học và Công nghệ nhận thấy nhiệm vụ này vẫn rất cần thiết, phù hợp với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ngoài ra, nhiệm vụ nêu trên khi được nghiên cứu thành công sẽ góp phần quan trọng trong phát triển du lịch bền vững tại địa phương…

Vì thế để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh chuyển tiếp thực hiện nhiệm vụ trên trong năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị UBND huyện Bắc Bình có ý kiến về sự cần thiết, nhu cầu ứng dụng, sử dụng kết quả trong thực tiễn góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương… Được biết, đề tài nghiên cứu này hướng đến mục tiêu đánh giá các yếu tố ảnh hưởng và đề xuất giải pháp nhằm gìn giữ, tôn tạo và phát huy thắng cảnh Bàu Trắng góp phần phát triển du lịch bền vững. Dự kiến sản phẩm bao gồm: Báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài đảm bảo cơ sở khoa học và tính khả thi cao; Bộ giải pháp gìn giữ, tôn tạo và phát huy vẻ đẹp tự nhiên của thắng cảnh Bàu Trắng đảm bảo tính khoa học và khả thi cao.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”: Cơ hội thúc đẩy phát triển đột phá theo hướng xanh, bền vững
Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” vừa được tổ chức hoành tráng, đặc sắc, ấn tượng vào cuối tuần qua tại NovaWorld Phan Thiết (TP. Phan Thiết). Sự kiện này cùng với nhiều hoạt động quy mô khác trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 tiếp tục diễn ra trong thời gian tới sẽ tạo cơ hội tốt để Bình Thuận tập trung thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” phát triển đột phá theo hướng xanh, bền vững…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị chuyển tiếp thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu về thắng cảnh Bàu Trắng trong năm 2023