Theo dõi trên

Đề thi môn tiếng Anh khó lấy điểm 10

29/06/2023, 17:17

Chiều nay (29/6), các thí sinh vừa hoàn thành bài thi ngoại ngữ, đây cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT năm 2023.

Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi tiếng Anh có sự phân loại cao, không dài nhưng khó đạt được điểm tối đa. Theo đó, các câu hỏi liên quan đến ngữ pháp nhìn chung khá dễ. Các câu hỏi thử thách và câu khó nằm ở 10 câu cuối.

thi-sinh.pt.jpg
Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Phan Thiết hoàn thành môn thi cuối cùng

Em Lê Thị Kim Dung (Trường THPT Phan Thiết) cho rằng: Với đề thi này dễ dàng lấy điểm 5 để xét tốt nghiệp. Riêng em, nguyện vọng vào học ngành kinh tế, không chú trọng ôn tiếng Anh nhưng đã hoàn thành tốt 80% bài thi.

trao-doi.jpg
Thí sinh trao đổi bài 

Nhiều thí sinh ở điểm thi này không có nguyện vọng vào các trường đại học, cao đẳng nên sau khi kết thúc môn thi cuối cùng khá thoải mái. Em Cao Phát Đạt nói mình không để trống câu và có thể đạt 4 – 5 điểm môn tiếng Anh.
Còn tại điểm thi Trường THCS – THPT Lê Lợi, sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh, nhóm bạn của Tấn Phát gồm 5 người đang nán lại trước cổng trường thảo luận về đáp án bài thi. Theo em, các câu về ngữ pháp và từ vựng khá cơ bản. Đề thi không quá khó để đạt được 7 - 8 điểm. Kết thúc hai ngày thi, nhóm của Tấn Phát hài lòng với bài làm của mình và dự định tuần sau sẽ lên Đà Lạt thư giãn, vui chơi trong vài ngày.
Nhận định về đề thi tiếng Anh năm nay, thầy Nguyễn Cao Trí- giáo viên Trường THCS – THPT Lê Lợi cho biết: Đề thi năm nay không dài, bám sát với đề cương ôn tập Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn. Đề có mức độ phân loại cao, cơ hội cho học sinh trung bình lấy điểm để xét tốt nghiệp và điểm 7, 8 sẽ nhiều. Những câu liên quan đến từ vựng, đoạn văn nếu không nắm vững kiến thức rất khó lấy điểm. Theo tôi sẽ có ít học sinh lấy được điểm 10.

thay.jpg
Thầy Nguyễn Cao Trí- giáo viên Trường THCS – THPT Lê Lợi nhận định đề thi

Còn em Phan Tùng Lâm – thí sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tự tin cho biết: “Em thấy đề tiếng Anh năm nay vừa sức với em, em làm được khoảng hơn 85%, còn một vài câu cuối khó em đánh lụi. Em nghĩ với đề thi tiếng Anh năm nay phổ điểm sẽ cao, thí sinh dễ dàng lấy được điểm 7-8 nhưng lấy được điểm tuyệt đối sẽ khó”.

8445e2a1-d8e9-48b9-8891-7dbc60cc79f7.jpeg
58ab34a5-b13d-4528-a7d5-5ade15bd32db.jpeg
Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo hoàn thành môn thi

Theo báo cáo nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, môn thi tiếng Anh toàn tỉnh có 12.159 thí sinh dự thi/12.186 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 27 thí sinh, đạt tỷ lệ thí sinh dự thi 99,78%). Toàn tỉnh không có trường hợp vi phạm quy chế thi.

THUỲ LINH - THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cảnh sát giao thông chở thí sinh ngủ quên đến điểm thi kịp thời
Chiều nay (29/6), trong khi thí sinh đến điểm thi đông đủ để dự thi môn ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 thì em Lê Huỳnh Tấn Tài lớp 12c3 dự thi tại điểm thi Trường THPT Tánh Linh (huyện Tánh Linh) vẫn say ngủ ở nhà.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi môn tiếng Anh khó lấy điểm 10