Theo dõi trên

Đêm cuối cùng của chợ Tết!

11/02/2021, 14:18

BTO -…Gì thì gì, chợ đêm Phan Thiết vẫn là nơi bất cứ ai cũng muốn dạo quanh vào những ngày cuối cùng của năm. Mọi thứ đều có. Cả sự chộn rộn trong lòng người. Có cả những giấc mơ mưu sinh dưới làn sương đêm. Có những ký ức xưa cũ. 

         

 Chợ hoa nay ở vị trí mới - Đại lộ Lê Duẩn. Đông người bán, nhưng vắng người mua. Chỉ có chợ đêm, là ở yên đấy. Ký ức của những đứa trẻ - giờ bước sang trung niên rồi, còn gì!?.  

         

Người ta cứ thích dạo chợ đêm, có thể chẳng mua gì. Có thể chẳng cần bất cứ thứ gì nữa. Nhưng lại cần chút kỷ niệm quay về. Chút trẻ thơ của ngày cũ, theo chân mẹ, theo chân dì, trong không khí của đêm xuân.

         

Đêm 29 Tết, một vài gian hàng đã thu xếp... 

Một vài giấc ngủ nơi vỉa hè, còn rơi lại giữa thinh không. Đã quá mệt, nên trái cây, bông hoa cứ để đó lăn lóc dưới vệ đường. Có giấc ngủ được chắt chiu dưới tàn cây giữa đêm đầy sương lạnh. Cái áo khoác là mền. Quấn vội.  

         

Những cuộc mưu sinh giữa đời.

Thôi thì, có thể vòng xoay Đời - Người, mặc nhiên đã là sự sắp đặt. Mình chắc gì đã hơn. Đêm cuối cùng của chợ Tết... Tôi như một kẻ khù khờ vỗ về những điều định sẵn, vỗ về hồi ức của mình, giữa lúc sang canh.

Đêm 29 Tết. 

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm cuối cùng của chợ Tết!