Theo dõi trên

Đêm trăng Tân Quang

26/09/2023, 05:58

Đêm trăng ấy chóng vánh, nhưng cảm xúc đọng lại với các em thiếu nhi vùng ĐBDTTS thôn Tân Quang, xã Sông Phan (Hàm Tân), thật nhiều trong chương trình “Vầng trăng yêu thương” do Nhóm thiện nguyện Mái nhà Đồng Cảm & Sẻ Chia mang đến…

image_6487327-15-.jpg

image_6487327-12-.jpg

Mặc dù 15 giờ chương trình mới bắt đầu, nhưng mới chỉ 14 giờ mà các em thiếu nhi đã nô nức tập trung về sân bóng của làng để tham gia chương trình “Vầng trăng yêu thương” với tâm trạng háo hức.

image_6483441-5-.jpg

Vầng trăng yêu thương ở Tân Quang khác hơn với nhiều chương trình trung thu đang diễn ra, sân khấu không có gì hoành tráng, ngoài phông nền là những cây tre và những lá dừa, lá kè với một ít bong bóng. Vậy thôi, nhưng ẩn chứa nhiều ân tình cho các bạn nhỏ. Không đơn giản là cuộc vui mà các bạn nhỏ đến nhận quà rồi về, các em cùng bạn bè trong xóm, trong thôn tham gia các trò chơi vui nhộn: nhảy lò cò, bong bóng tình yêu… các trò chơi đã mang đến cho các em, cũng như bà con nơi đây những tiếng cười sảng khoái, ngập tràn yêu thương. Chơi mệt, các em còn được thưởng thức bữa tiệc nho nhỏ. Những tấm bạt phơi măng, phơi lúa của bà con đã được tận dụng để là nơi các em ngồi bên nhau với cơm chiên dương châu, cá viên chiên, những chai trà sữa thơm ngon...

image_6483441-1-.jpg

Chương trình còn tặng cho các em thiếu nhi nơi đây hơn 400 suất quà trung thu gồm lồng đèn, bánh, sữa… Đặc biệt trong đêm hội các em còn được gặp gỡ nhân vật chị Hằng – chú Cuội, múa lân, ảo thuật Tây Du Ký. Những đôi mắt xoe tròn, tỏa vẻ thích thú của các em với các tiết mục biểu diễn.

Thôn Tân Quang thuộc diện còn nhiều khó khăn của xã Sông Phan, nơi đây con em là người đồng bào dân tộc thiểu số nên sự thiếu thốn cũng hiện hữu, nhất là những giá trị tinh thần gắn liền với tuổi thơ. Có đến tận nơi, mới cảm nhận bằng cả con tim, thấu hiểu hết sự thiếu thốn của các em nhỏ ở nơi đây. Với mong muốn tất cả trẻ em đều có được cái Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa nên Nhóm thiện nguyện Mái nhà Đồng Cảm & Sẻ Chia đã đến đây san sẻ niềm vui chung đó với các trẻ em vùng đồng bào. Tất cả cũng chỉ với một mong muốn là mang hơi Tết Thiếu nhi thật ấm áp và tràn đầy ý nghĩa cho các em tại đây.

Chị Phan Thị Chi chia sẻ: Thấy con mình chơi vui vẻ cùng những đứa trẻ khác trong xóm mà vui. Mấy đứa nhỏ có một đêm được ăn uống no nê, nhận quà, nhận lồng đèn trung thu, gia đình khỏi phải tốn chi phí mua lồng đèn”.

image_6483441-6-.jpg

Hàng trăm suất quà gồm bánh, sữa, lồng đèn đã được các anh chị trao đến tất cả các em trong buổi sinh hoạt... Màn pháo hoa và lửa trại các em hò reo theo từng đợt pháo bắn, chắc chắn rằng có nhiều em lần đầu thấy được bắn pháo hoa. “Đây là chương trình mùa trăng thứ 7 của nhóm, để tổ chức xuyên suốt tất cả hoạt động, nhóm đã huy động gần 50 bạn tình nguyện viên tham gia. Theo từng nhóm đã phân công cụ thể từng công việc, vừa đặt chân đến mặc dù giữa trưa nắng các bạn vẫn bắt tay vào làm ngay. Nhóm ráp lồng đèn, nhóm lo chế biến các món ăn, nhóm lo phần lửa trại...” - Nguyễn Ngọc Phong - Trưởng nhóm thiện nguyện Mái nhà Đồng Cảm cho biết.

image_6487327-16-.jpg

Bên ngọn lửa rực sáng, các cháu thiếu nhi với những chiếc đèn lung linh, các em cùng hát vang bài hát “Rước đèn tháng 8”. Chương trình Vầng trăng yêu thương đã tạo nên một mùa trung thu ấm áp, ngập tràn niềm vui cho những trẻ em nghèo. Câu chuyện đêm trăng trung thu Tân Quang không mang nhiều giá trị vật chất nhưng sẽ là đêm trăng đáng nhớ của các bạn nhỏ. Một đêm trăng ấm áp của tình thương được viết lên bởi sự tử tế.  

image_6483441-3-.jpg
image_6483441-2-.jpg
image_6487327-18-.jpg
image_6487327-13-.jpg

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đọc sách phải là thói quen thường nhật
Sách là nguồn kiến thức bất tận của nhân loại và có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống con người. Mỗi cuốn sách lại là những chủ đề, lĩnh vực khác nhau nhưng đều với mục đích hướng tới cho người đọc những tri thức mới, giá trị nhân loại. Tuy nhiên xã hội ngày càng phát triển, sự xuất hiện của mạng xã hội, công nghệ thông tin đã khiến độc giả, nhất là giới trẻ không còn hứng thú với việc đọc sách.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm trăng Tân Quang