Qua kiểm tra thực tế toàn tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây, Thứ trưởng đã nghe Ban Quản lý dự án 7 phụ trách tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Ban Quản lý dự án Thăng Long phụ trách tuyến Phan Thiết – Dầu Giây báo cáo tình hình tiến độ thi công và những vướng mắc hiện tại cần tháo gỡ. Ở cả 2 tuyến đều đạt tiến độ công trình từ 93 – 95% kế hoạch nhưng đều gặp vướng mắc trong thi công đường gom dân sinh. Nguyên nhân là do trước đây thiếu vật liệu xây dựng đất đắp nền nên đến thời điểm thi công phát sinh thêm việc giải phóng mặt bằng, một số nơi người dân chưa chịu nhận tiền bồi thường do chưa có giá đất hoặc sắp xếp tái định cư…Ngoài ra, cả 2 tuyến đều chưa hoàn thiện biển báo an toàn giao thông, một số hạng mục khác như con lươn “mềm” để trợ giúp trong cứu nạn cứu hộ, nút giao …
Theo Ban Quản lý dự án 7, các nhà thầu đã tập trung nhân vật lực thi công “3 ca, 4 kíp” để hoàn thiện công trình phần tuyến chính kịp khai thác đúng với thời gian chỉ đạo của Bộ GTVT. Tại tuyến Phan Thiết – Dầu Giây vấn đề làm đường dân sinh ở xã Tân Lập chưa thực hiện được do dân không cho đóng móc để thi công, UBND huyện Hàm Thuận Nam sẽ mời dân lên làm việc vào ngày mai..
Sau khi nắm bắt tình hình thực tế, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã trao đổi nhanh với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải về vấn đề giải quyết đền bù cho dân trong việc làm đường gom dân sinh, ông chỉ đạo Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đề xuất ngay để thứ 2 tuần tới (ngày 17/4) ông sẽ có văn bản gửi tỉnh Bình Thuận để phối hợp tháo gỡ vướng mắc. Đồng thời Thứ trưởng cũng xác nhận: Đây là công trình trọng điểm quốc gia nhưng khi làm phải đảm bảo lợi ích của nhân dân, nhất là trong vấn đề đi lại khi thi công đường gom…
Với tiến độ thi công hiện tại, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy chỉ đạo các nhà thầu phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện những hạng mục còn lại, đảm bảo đến 30/4 đưa vào khai thác tuyến chính của 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây…