Theo dõi trên

Dịch tả giết chết 1.500 người Yemen trong 2 tháng

02/07/2017, 10:47

BTO-  Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, dịch tả ở Yemen đã  giết chết 1.500 người kể từ cuối tháng 4, trong tổng số 246.000 người nghi nhiễm đã công bố 2 tháng qua.

Đại diện của WHO ở YemenNevio Zagaria nêu vấn đề này trong cuộc họp báo hôm 1/7 ở thủ đô Sana’a (Yemen), và nói thêm, số người nghi nhiễm đã tăng gấp 10 lần so với con số thống kế của 2 tháng qua.

Đây là đợt bùng phát dịch tả nhanh chóng thứ hai ở Yemen trong 6 tháng qua. Theo số liệu của WHO, các đây 2 tuần, số người chết vì bệnh tả ở Yemen là 1.300 người, trong khi số người nghi nhiễm là hơn 200.000 người. Trẻ em chết vì bệnh này, chiếm ¼ trong tổng số người chết.

Tháng qua, Quỹ Nhi đồng LHQ cảnh báo, số người Yemen nhiễm bệnh tả sẽ tăng hơn 300.000 khoảng cuối tháng 8.

Bệnh tả, gây tiêu chảy nặng và ói mửa nghiêm trọng, thường bùng phát ở những khu vực có điều kiện vệ sinh kém. Hầu hết người bị nhiễm bệnh do tiếp xúc với nguồn nước bị ô nhiễm. Nếu không điều trị hiệu quả, bệnh có thể dẫn đến tử vong.

Trong khi, cuộc chiến do Ả-rập Saudi dẫn đầu kéo dài 2 năm ở quốc gia nghèo đó nhất thế giới Ả-rập này đã làm hư hại cơ sở hạ tầng và gây ra thiếu thốn thuốc men (ở Yemen).

Bệnh tả xuất hiện lần đầu và trở thành dịch ở Yemen vào cuốn tháng 10 năm ngoái và kéo dài cho đến tháng 12, sau đó giảm. Lần thứ hai bắt đầu bùng phát vào tháng cuối tháng 4 năm nay.

Được biết, đầu năm 2015, Saudi Arabia đã dẫn đầu một liên minh quân đội các nước Arab phát động cuộc chiến tấn công vào Yemen với danhnghĩa ủng hộ tổng thống Hadi bị lực lượng của cựu tổng thống Saleh đảo chính phải bỏ chạy khỏi nước này. Cuộc xung đột kéo dài 2 năm đã làm hơn 12.000 người thiệt mạng, nhiều người buộc phải di dời và gây ra cuộc thảm họa nhân đạo nghiêm trọng khiến hàng triệu người không được sử dụng nước sạch và đứng trước nguy cơ bị chết đói.

Ninh Chinh (theo PressTV)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch tả giết chết 1.500 người Yemen trong 2 tháng