Theo dõi trên

Điểm check in lung linh bên cạnh Hồ Sông Quao

20/06/2021, 09:18

BTO- Nghe mọi người truyền nhau một điểm khám phá mới ở ngay cạnh Hồ Sông Quao chúng tôi nhanh chóng tìm đến...

Hồ Sông Quao mùa dịch nên hạn chế đông người và cổng vào được khóa kín vào ngày nghỉ cuối tuần. Thế nhưng những điểm bên ngoài hồ lại được khá nhiều người địa phương tìm đến, nhất là giới trẻ.

Từ Phan Thiết thẳng Quốc lộ 28 qua thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc lên tầm chục km ngay xã Hàm Trí quẹo phải vào chút là thấy ngay trước mặt núi rừng, sông hồ, mây nước đan quyện vào nhau thật tuyệt vời. Cùng dừng lại với xe chúng tôi có 2 chiếc ô tô đều biển số 86A. Hỏi thăm 1 tốp bạn trẻ ở Phan Thiết nghe nói nên đến chụp hình tham quan. Cổng khóa các bạn bỏ xe ở phía đồng cỏ bên trái rồi lội bộ vào Hồ. “Mùa khô đến hồ mới đẹp cô ạ. Sẽ có những cụm đá lồi lên vùng nước phía xa...”- chàng trai trẻ thấy tôi hỏi thăm trả lời.

Còn chiếc xe trắng bên kia lại đậu sát ngay con suối gần đó, cô gái cầm điện thoại dẫn em trai mình xuống suối cùng mẹ bảo: “Nhà con ngay Ma Lâm chiều nào cũng lên đây tắm suối, nước trong và mát lắm cô!” Nhìn mấy mẹ con nô đùa dưới suối thích thật! Dòng suối róc rách trong vắt uốn lượn chảy dài xuống dưới xuôi... Bên bờ là những bãi cỏ xanh rờn đan xen là những cây xanh mát, cả những tảng đá đủ kiểu tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Nhìn phía xa là một đầm sen chúng tôi đi tới. Khá bất ngờ vì cảnh quá đẹp! Tựa lưng vào núi đồi xanh rờn, đầm sen mênh mông trải dài. Mùa cạn sen gần tàn nhưng vẫn còn đó những đóa sen hồng xen giữa màu xanh của lá. Một tốp bạn trẻ chở nhau trên xe máy cũng dừng lại chụp hình nói cười rất vui.

Dịch không tụ tập, không đi ra ngoài tỉnh thì những chỗ như này quả là nơi thư giãn lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ, bao la, thoáng mát!

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm check in lung linh bên cạnh Hồ Sông Quao