Tuyến ĐT719 lầy lội trước khi được sửa chữa, nâng cấp. |
Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã có chủ trương đầu tư và phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư 501,5 tỷ đồng. Tuy nhiên do ngân sách khó khăn nên chưa bố trí được vốn để triển khai thực hiện. Để giải quyết nhu cầu bức thiết của nhân dân khi tuyến đường ngày càng lầy lội, UBND tỉnh đã kiến nghị và được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bố trí 50 tỷ đồng từ nguồn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương và UBND tỉnh bố trí đối ứng 20 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để sửa chữa đoạn ngã ba Tân Thuận đến cầu Đá Dựng. Trong năm qua, Sở GTVT đã tổ chức triển khai trước hạng mục sửa chữa hư hỏng cục bộ, tăng cường kết cấu trên một số đoạn, gia cố lề đoạn qua Dinh Thầy Thím, bổ sung rãnh thoát nước, với tổng giá trị dự toán gần 15 tỷ đồng. Nhưng theo đánh giá của người dân thì việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường này chưa đạt yêu cầu, chất lượng công trình không tốt. Theo UBND tỉnh, do kinh phí cho công tác sửa chữa rất hạn chế trong khi khối lượng hư hỏng rất lớn nên chỉ sửa chữa cục bộ một số vị trí hư hỏng nặng, nhằm đảm bảo giao thông.
Việc khắc phục “điểm đen” tại khúc cua trước Thánh thất Cao Đài (nằm trên tuyến ĐT 719), được người dân địa phương ví von là “khúc cua tử thần”, vì tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên, số người chết và bị thương rất nhiều. Trong năm 2017, UBND tỉnh đã giao Ban An toàn giao thông tỉnh làm chủ đầu tư tổ chức khắc phục bằng nguồn vốn an toàn giao thông. Khúc cua đang được mở rộng với chiều dài 69m, nơi rộng nhất 3,8m, xây mương dài 68m, trong đó có 23m chịu lực sẽ được tráng bê tông nhựa, với kinh phí thi công 330 triệu đồng. Công trình được triển khai theo đúng hồ sơ thiết kế và đã được hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018, đảm bảo an toàn cho người dân, giảm thiểu tai nạn giao thông trong khu vực.
M.Vân