Theo dõi trên

Điền kinh Bình Thuận đạt thứ hạng cao tại Giải vô địch Quốc gia Marathon

27/03/2022, 10:18

Giải Vô địch Quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 63 - năm 2022 được tổ chức tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khai mạc vào sáng 27/3.

Giải quy tụ 26 đoàn tham gia thuộc các đội tuyển đến từ các địa phương có thế mạnh về bộ môn điền kinh như Bắc Giang, Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Lắk, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Khánh Hòa, Lai Châu, Lâm Đồng, Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quân Đội, Sơn La, TPHCM, Thanh Hóa và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với hơn 3.700 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào tham gia thi đấu ở 4 nội dung cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5 km.

img_20220327_091238(1).jpg

Đội Điền kinh Bình Thuận tham dự giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong với 6 vận động viên đã tranh tài ở cự ly 21 km (2 VĐV) và 10 km (4 VĐV). Đây là giải đấu quy tụ nhiều vận động viên điền kinh nổi tiếng trên cả nước về tham dự nên ở các cự ly thi đấu các vận động viên đã tranh tài hết sức quyết liệt tạo ra nên sự hấp dẫn cho giải đấu. Các vận động viên Bình Thuận tham dự giải lần này đã thể hiện được năng lực chuyên môn và tinh thần thi đấu cao khi đã nỗ lực vượt lên chính mình để giành được thành tích cao tại giải khi vận động viên Phạm Ngọc Phan về nhì ở cự ly 21 km giành huy chương bạc, vận động viên Triệu Tiến Luyện về hạng tư. Đây được xem là một giải đấu thành công của bộ môn điền kinh Bình Thuận.

img_20220327_091242.jpg

Được biết, giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong là một giải rất đặc biệt. Là một giải vô địch quốc gia, nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của điền kinh và thể thao Việt Nam; giải được nâng cấp và phát triển lên từ Việt dã toàn quốc giải báo Tiền Phong có lịch sử trên 60 năm, Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong có cơ sở xã hội rộng lớn và vững chắc, nơi không chỉ có các vận động viên chuyên nghiệp đỉnh cao thi tài để xác định các nhà vô địch quốc gia mà còn có đông đảo vận động viên nghiệp dư, người yêu thích môn chạy đăng ký tham gia.

NĂM ĐIỀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải Việt dã – Đại hội TDTT Tỉnh Bình Thuận lần thứ IX - 2022
BTO- Sáng 26/3, Giải Việt dã – Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần IX – 2022 đã diễn ra tại Trung tâm đào tạo huấn luyện thi đấu tỉnh Bình Thuận. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần IX, chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2022).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điền kinh Bình Thuận đạt thứ hạng cao tại Giải vô địch Quốc gia Marathon