Theo dõi trên

Điều trị 985 trường hợp TNGT liên quan đến rượu, bia

23/04/2020, 08:47

BT- Đó là con số thống kê của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, về bệnh nhân đến điều trị do tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến rượu, bia, trong quý I/2020. So với cùng thời điểm 2019, tăng 298 trường hợp. Trong đó có 13 trường hợp chấn thương sọ não và 6 trường hợp chấn thương đốt sống cổ, do không đội mũ bảo hiểm.

Có thể thấy rằng, dù Nghị định 100 có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, trong đó tăng mức xử phạt đối với hành vi sử dụng rượu, bia khi lái xe, nhưng qua số liệu thống kê từ cơ sở y tế cho thấy, ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân còn hạn chế. Theo Sở Y tế, để thực hiện tốt “Năm An toàn giao thông” 2020, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế khám sức khỏe phải thực hiện đúng theo quy định, tiêu chuẩn của việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và người học lái. Chú ý xét nghiệm nồng độ cồn và ma túy. Các cơ sở khám chữa bệnh bảo đảm cung ứng đầy đủ trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế phục vụ tốt công tác điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân TNGT khi vào viện...

 P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều trị 985 trường hợp TNGT liên quan đến rượu, bia