Theo dõi trên

Đình chỉ cơ sở sai phạm nghiêm trọng về PCCC

04/02/2021, 10:46

BT- Năm 2020, tình hình cháy trên địa bàn TP. Phan Thiết diễn biến hết sức phức tạp, có vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh), năm 2020, Phan Thiết xảy ra 24 vụ cháy (tăng 7 vụ so cùng kỳ)  làm 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản trên 3,6 tỷ đồng. Hầu hết, các vụ cháy bắt nguồn từ sự cố hệ thống, thiết bị điện, mà sâu xa hơn do người dân, doanh nghiệp chủ quan, thiếu kiểm tra hệ thống điện, nguồn nhiệt mình đang sử dụng.

                
      
         Hiện trường vụ cháy ngày 31/1, tại kho chứa nhang ở    phường Xuân An, TP. Phan Thiết.

Nhằm kéo giảm số vụ cháy, không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể; các doanh nghiệp, cơ sở trọng điểm về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố phải duy trì thường xuyên chế độ tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong phạm vi quản lý của mình. Khắc phục kịp thời các thiếu sót về PCCC; không để tình trạng khi xảy ra cháy mà không bảo đảm an toàn về thoát nạn hay hệ thống, phương tiện PCCC, phương tiện cứu nạn cứu hộ bị hư hỏng không hoạt động, lực lượng tại chỗ không phát huy được hiệu quả dẫn đến cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Khu dân cư, các cơ sở nguy cơ về cháy, nổ phải xây dựng và phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ để chủ động ứng phó và thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ và sự cố tai nạn.

Công an thành phố phải đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo về cháy, nổ. Thường xuyên rà soát, lập hồ sơ quản lý chặt chẽ cơ sở theo phân cấp; tổ chức kiểm tra an toàn về PCCC định kỳ, đột xuất, chú ý kiểm tra đối với các cơ sở có nhiều nguy hiểm về cháy nổ, khi cháy có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ kết hợp với nhà ở nằm xen kẽ trong khu dân cư.  Đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về PCCC, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở sai phạm nghiêm trọng hoặc những trường hợp vi phạm đã được cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy kiến nghị nhiều lần nhưng không thực hiện.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ cơ sở sai phạm nghiêm trọng về PCCC