Theo dõi trên

Định hướng nghề nghiệp trong tương lai

20/12/2023, 05:47

Trường Đại học Phan Thiết (UPT) vừa tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp năm 2024 và Lễ kết nghĩa tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, chương trình còn có sự tham gia của ông Lương Văn Hà – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, cùng các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể học sinh khối 12.

Đoàn tuyển sinh UPT gồm có PGS.TS. Đinh Phi Hổ – Phó Hiệu trưởng, cùng các Phó, Trưởng các phòng, khoa tham gia tư vấn hướng nghiệp. Trao đổi với học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi về tầm quan trọng của việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, đoàn tuyển sinh UPT cho rằng: “Việc theo đuổi và thực hiện một công việc thật sự phù hợp với năng lực, sở trường và sở thích của bản thân đóng vai trò quyết định đến sự thành công trong sự nghiệp của mỗi con người. Trường Đại học Phan Thiết mong muốn, qua chương trình tư vấn hướng nghiệp, toàn thể học sinh bậc THPT sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, chọn lựa và xác định nghề nghiệp, đồng thời, có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào quá trình đăng ký xét tuyển đại học”.

19.12.jpg

Với chất lượng đào tạo ngày càng được cải tiến và nâng cao ở bậc đại học và sau đại học, cùng rất nhiều chính sách tuyển sinh nhân văn, thiết thực, Trường Đại học Phan Thiết có thể trở thành một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất của học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi nói riêng và học sinh tỉnh Bình Thuận nói chung. Đại diện đoàn tuyển sinh UPT đã tóm tắt sơ lược về những ngành nghề đào tạo tiềm năng, các phương thức xét tuyển dự kiến và chương trình học bổng tuyển sinh năm 2024 dành cho tân sinh viên. Về cơ hội việc làm của sinh viên UPT sau khi ra trường, cùng với đó là sự liên kết giữa UPT và hầu hết các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo học tại UPT, sinh viên sẽ có cơ hội được phát triển toàn diện từ trình độ chuyên môn đến các kỹ năng mềm cần thiết, và cơ hội có việc làm ngay sau khi ra trường; Nhóm ngành ngoại ngữ và công nghệ thông tin, 2 trong số những ngành học “hot” nhất hiện nay và nhận được sự quan tâm lớn của phần đông các bạn trẻ. Chính vì vậy, nhân dịp này, đoàn tuyển sinh UPT đã bật mí cho các em học sinh một số yếu tố và tiêu chí đặc trưng của từng ngành học để các em có thể kiểm chứng về mức độ phù hợp của bản thân đến nhóm ngành và các nghề nghiệp liên quan… Chương trình tư vấn hướng nghiệp còn sôi nổi với sự tham gia thảo luận và chơi các trò chơi hoạt náo vui nhộn, nhận về rất nhiều phần quà dễ thương từ Ban tổ chức.

Ông Lương Văn Hà – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đánh giá, với vai trò là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại tỉnh nhà, UPT đã luôn nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng, cải tiến đồng bộ mọi mặt hoạt động, đặc biệt, đối với công tác tuyển sinh, nhà trường luôn tích cực đổi mới và đem lại nhiều giá trị thiết thực cho học sinh bậc THPT.

Trường Đại học Phan Thiết và Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã tiến hành ký kết nghĩa. Hai đơn vị sẽ đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh; tổ chức các hoạt động học thuật, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, kết nối – phục vụ cộng đồng xuyên suốt năm học 2023–2024. Trường Đại học Phan Thiết dành tặng 1 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng vào quỹ học bổng khuyến học của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Qua chương trình tư vấn hướng nghiệp, đoàn tuyển sinh UPT đã thông tin hữu ích góp phần giúp các em học sinh có thêm một kênh tham khảo cho quá trình chọn ngành, chọn trường trong thời gian đến.

HỒNG CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Phan Thiết: Nhiều hoạt động chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và chương trình Nghĩa tình biên giới hải đảo năm học 2023 – 2024, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP. Phan Thiết đã tổ chức phát động nhiều hoạt động ý nghĩa.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định hướng nghề nghiệp trong tương lai