Theo dõi trên

Tuy Phong: Nhiều hoạt động giáo dục hướng về Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

19/12/2023, 14:48

Hướng đến kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), các trường học trên địa bàn huyện Tuy Phong đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ngoại khóa như: tham quan trải nghiệm tại các đơn vị quân sự, tổ chức chương trình sinh hoạt trả lời câu hỏi liên quan đến quân đội nhân dân Việt Nam…

Thông qua các hoạt động, các em học sinh được giao lưu với các chú bộ đội, hiểu thêm kiến thức về quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó góp phần vun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, hiểu hơn về truyền thống bộ đội Cụ Hồ, đồng thời còn là dịp để các em học sinh rút ra được những bài học cho bản thân qua thực tiễn, góp phần giúp các em học tập và rèn luyện tốt hơn.

tieu-hoc-prc-2-2.jpg

Tại Trường mẫu giáo Hòa Minh, hoạt động trải nghiệm “Chúng tôi là chiến sĩ” do nhà trường phối hợp cùng Quân sự xã tổ chức thực sự là một hoạt động ý nghĩa. Tại đây, các bé  rất thích thú khi được hóa thân thành một chiến sĩ đang hành quân, thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu như một người lính thực sự. Bằng cách tái hiện môi trường trực quan sinh động, sự lồng ghép khéo léo của nhà trường đã giúp các bạn nhỏ học được tinh thần đoàn kết, tinh thần kỷ luật, giúp hình ảnh các chú bộ đội đến gần hơn với các em.

chung-toi-la-chien-sy-2.jpg

Còn đối với Trường tiểu học Phan Rí Cửa 2 khi tham quan Đồn Biên phòng Hòa Minh, các em học sinh đã được cán bộ, chiến sĩ dẫn đi tham quan phòng truyền thống, khu tăng gia sản xuất, phòng làm việc của cán bộ, chiến sĩ. Tại đây các em còn được các chiến sĩ hướng dẫn, trổ tài gấp chăn màn, mền gối sao cho ngăn nắp, gọn gàng. Được tận mắt nhìn thấy những hình ảnh về những chiến công hiển hách của quân đội nhân dân Việt Nam tại phòng truyền thống, trông thấy những luống rau, những con vật được cán chiến sĩ nuôi tại khu tăng gia, được trổ tài gấp chăn mùng, mền gối, các em học sinh tỏ ra rất phấn khởi.

chung-toi-la-chien-sy-1.jpg

Có thể thấy, hoạt động trải nghiệm gắn liền với các chủ đề, chủ điểm, các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương đất nước mang lại hiệu quả thiết thực trong giáo dục. Thông qua các hoạt động sẽ giúp cho các em học sinh có một cái nhìn trực quan, sinh động góp phần vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, bề dày lịch sử, văn hóa của dân tộc...

PHI HẢI


(1) Bình luận
Bài liên quan
Những người giữ rừng ở Phan Điền
Dịp cuối năm 2023, thời tiết khô hanh cùng từng cơn gió bấc thổi săn hơn thường lệ. Đây cũng là thời điểm lực lượng bảo vệ rừng và hộ nhận khoán vất vả hơn trong công việc đi tuần tra, bảo vệ rừng. Tại Ban quản lý Rừng phòng hộ (BQL RPH) Phan Điền, huyện Bắc Bình, nơi có khu vực rừng giáp ranh tỉnh Lâm Đồng cũng không ngoại lệ.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Nhiều hoạt động giáo dục hướng về Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam