Theo dõi trên

Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Bình Thuận

25/07/2020, 09:47

BTO- Chiều 24/7, Đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do PGS.TS Đỗ Lan Hiền - Viện trưởng Viện Tôn giáo và Tín ngưỡng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh về công tác tôn giáo và đời sống kinh tế xã hội đồng bào Chăm.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh có Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Đặng Hồng Sỹ cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được lãnh đạo Ban Dân tộc và một số sở, ban, ngành khái quát tình hình đời sống, những chuyển biến mới trong tôn giáo, tín ngưỡng của cộng đồng người Chăm; kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự vùng đồng bào Chăm và những vấn đề đặt ra trong thời gian tới. Một số khó khăn hiện nay trong vùng ĐBDTTS về kinh tế - xã hội; chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng ĐBDTTS vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.

Mặc dù vậy nhưng với quyết tâm cao, tỉnh đã có nhiều giải pháp để quản lý tốt xung đột xã hội, giải tỏa các mâu thuẫn từ trong đời sống xã hội vùng ĐBDTTS. Trong đó, tỉnh xác định trọng tâm là công tác dân vận phải đi trước một bước, phòng ngừa là chính. Trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trên thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, Bình Thuận xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trọng tâm là các chính sách dân tộc đối với đồng bào Chăm. Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình dự án, chính sách của Trung ương và của tỉnh. Chú ý đầu tư các thiết chế văn hóa, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân…

Viện trưởng Viện Tôn giáo và Tín ngưỡng Đỗ Lan Hiền cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh và cung cấp nhiều thông tin bổ ích về phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh trật tự vùng đồng bào Chăm để phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy của viện.

 T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Bình Thuận