Theo dõi trên

Đoàn ĐBQH tỉnh: Kịp thời phản ánh kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành

15/11/2022, 18:36

BTO- Chiều nay 15/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội khóa XV bế mạc Kỳ họp thứ 4 sau 21 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ, trách nhiệm cao và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.

Khẳng định thành công tốt đẹp của kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ tinh thần của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã được lan tỏa, thấm nhuần, thể hiện đậm nét trong từng quyết sách và hoạt động của Quốc hội, để lại những dấu ấn, hình ảnh tốt đẹp.

a0be713a-0d56-4779-9fb4-869b3f15433a.jpeg
Đoàn ĐBQH tỉnh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Trao đổi xung quanh hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tại kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV, đại biểu Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: Tại kỳ họp, 7/7 đại biểu đã nghiêm túc tham gia đầy đủ các hoạt động của chương trình kỳ họp; thể hiện rõ trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu theo Hiến pháp và pháp luật. Các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã chủ động, tích cực, dành thời gian tập trung nghiên cứu kỹ các tài liệu trước khi tham gia thảo luận, chất vấn, biểu quyết… Đoàn ĐBQH tỉnh đã có hơn 25 lượt ý kiến tham gia, trong đó có 15 lượt ý kiến thảo luận tại Tổ, 7 ý kiến tham luận tại Hội trường và 4 ý kiến chất vấn.

fbc1af53-c8f8-4955-bc8e-a7bc9b37286e.jpeg
Đoàn ĐBQH tỉnh họp phiên bế mạc chiều 15/11.

Để chuẩn bị tốt cho các nội dung thảo luận tại các buổi họp Tổ và Hội trường, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức các hội nghị thảo luận, nghiên cứu, góp ý và tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề góp ý đối với các dự thảo luật; tất cả nội dung của kỳ họp đều được các ĐBQH tỉnh tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Bên cạnh đó, các ĐBQH của tỉnh đã nghiên cứu và tham gia thảo luận tích cực về các nội dung: Kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; chất lượng hoạt động của các loại hình kinh tế tập thể; đồng thời, thảo luận về các dự án Luật và dự thảo một số Nghị quyết quan trọng, trong đó đặc biệt chú trọng việc góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Ngoài ra, các ĐBQH cũng đã kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ một số vấn đề như xem xét đẩy mạnh triển khai các chính sách hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất; cân nhắc thời điểm tăng học phí nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân; triển khai nhanh chóng, khẩn trương cải cách thủ tục hành chính để các địa phương và nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội; nâng cao chất lượng hoạt động của các loại hình kinh tế tập thể.

Riêng đối với phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 4 lượt đặt câu hỏi chất vấn, trong đó, đa số các ý kiến phản ánh những vấn đề bức xúc trong thực tiễn mà cử tri và nhân dân quan tâm. Đáng chú ý như các vấn đề về việc phân cấp, phân quyền trong quản lý xây dựng; quá trình chuyển đổi số quốc gia; tình trạng cát cứ thông tin, dữ liệu trong các cơ quan nhà nước; việc phân bổ, bố trí công việc cho nguồn nhân lực trẻ; việc thanh tra, kiểm tra; vấn đề tín dụng xây dựng nhà ở công nhân, nhà ở xã hội…

Bên cạnh tham gia các hoạt động tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tham gia một số hoạt động phối hợp với các ngành khác. Cụ thể, tham dự Hội thảo tham vấn ý kiến đại biểu Quốc hội về một số nội dung quan trọng trong dự án Luật Đất đai (sửa đổi) do Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Tham gia Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh. Làm việc với các Bộ, Ngành liên quan các vấn đề của tỉnh Bình Thuận. 

“Tại kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra. Các ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh đã kịp thời phản ánh những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như một số vấn đề bức xúc của tỉnh nhà được Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương ghi nhận…” - đại biểu Nguyễn Hữu Thông cho biết thêm. 

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn ĐBQH tỉnh: Thảo luận dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng 24/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội nghe Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), đồng thời tiến hành thảo luận tại hội trường. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành phiên họp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn ĐBQH tỉnh: Kịp thời phản ánh kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành