Theo dõi trên

Doanh nghiệp, người lao động tham gia đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội

21/10/2022, 14:22

BTO-Sáng 21/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

doi-thoai-1.jpg
Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp và người lao động tiếp nhận một số nội dung của các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới các chính sách lao động, việc làm, BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc thực hiện bộ luật Lao động, luật BHXH, BHYT, luật Việc làm. Được hướng dẫn các điểm mới và một số nghiệp vụ có liên quan đến công tác thu, sổ thẻ, chế độ, quy trình thủ tục, hồ sơ đăng ký tham gia, quy trình giao dịch điện tử… về BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

dai-dien-doannh-nghiep.jpg
Đai diện doanh nghiệp hỏi vướng mắc liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Đồng thời, BHXH tỉnh phổ biến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho thân nhân người lao động. Đối thoại, giải đáp những vướng mắc về lao động, tiền lương, BHXH, BHYT và thông tin từ dữ liệu kê khai thuế thu nhập cá nhân của người lao động làm việc tại các doanh nghiệp.

a-dang-minh-thong.jpg
Ông Đặng Minh Thông - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận phát biểu tại hội nghị tuyên truyền.

Theo ông Đặng Minh Thông - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận, hội nghị này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT để chủ sử dụng lao động trong các doanh nghiệp nắm rõ những vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT bắt buộc. Bên cạnh đó, người lao động hiểu rõ hơn về trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp trong việc tham gia BHXH, BHYT. Qua đó giúp người lao động yên tâm làm việc, hạn chế tình trạng nghỉ việc hưởng BHXH một lần.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Đẩy mạnh thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Đó là chỉ thị của Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân vừa ban hành nhằm phấn đấu năm 2022 hoàn thành chỉ tiêu và tiến tới thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp, người lao động tham gia đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội