Theo dõi trên

Phan Thiết: Đẩy mạnh thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

04/10/2022, 05:23

Đó là chỉ thị của Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân vừa ban hành nhằm phấn đấu năm 2022 hoàn thành chỉ tiêu và tiến tới thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT đạt hiệu quả theo các quy định về chính sách này và lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân. Trong đó, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động địa phương gương mẫu đi đầu trong công tác vận động người thân và các thành viên trong gia đình tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình góp phần đạt tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT của địa phương.

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT nhằm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tập trung vào các nhóm người chưa tham gia BHYT. Cụ thể, hộ gia đình, nhóm học sinh, người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình; người lao động và người sử dụng lao động ở các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, tham mưu, đề xuất, kiến nghị HĐND, UBND các cấp ban hành các chính sách phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để hỗ trợ các tầng lớp nhân dân, nhất là người dân sinh sống ở nông thôn và các vùng khó khăn, vùng ven biển, các nhóm thuộc chính sách xã hội tham gia BHXH tự nguyện; hỗ trợ các nhóm không còn thuộc diện được ngân sách nhà nước đóng BHYT...

BHXH tỉnh tham mưu Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân khi tham gia BHXH, BHYT. Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Thu và giải quyết chế độ BHXH, BHYT theo quy định; phát triển hệ thống tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT. Đổi mới phương thức phục vụ người dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với các phòng, ban, địa phương của thành phố truyền thông theo hướng đa dạng, linh hoạt nhằm nâng cao nhận thức và tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận thông tin về chính sách BHXH, BHYT...

Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các quy định về khám chữa bệnh và sử dụng quỹ BHYT; đầu tư trang thiết bị, máy móc, kỹ thuật hiện đại; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng đến sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, nhất là người yếu thế, dễ bị tổn thương. Phối hợp với BHXH tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện khám chữa bệnh BHYT.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo hiểm xã hội Việt Nam nằm “top” 3 về chuyển đổi số
BHXH Việt Nam đã tập trung nguồn lực để tích hợp, mở rộng cung cấp các dịch vụ công nhằm góp phần hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới Chính phủ điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Với những nỗ lực không ngừng, năm 2021, BHXH Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với vị trí top 3 trong bảng xếp hạng 17 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Đẩy mạnh thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế