Theo dõi trên

Doanh thu của doanh nghiệp trong các KCN ước đạt 6.440 tỷ đồng

02/09/2024, 05:05

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận, hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trong tháng 8/2024 nhìn chung tiếp tục được duy trì ổn định.

Trong đó, các nhóm ngành hàng chủ lực của doanh nghiệp như da giày, may mặc, ba lô túi xách, hải sản, gỗ, giấy cao cấp, hạt điều đã có được đơn hàng ổn định cho năm 2024, một số đơn vị còn có đơn hàng cho cả năm 2025. Ngoài ra trong tháng này, Công ty Trans Pacific cũng đưa thêm nhà máy và kho xưởng mới đi vào hoạt động… Nhờ đó, doanh thu của doanh nghiệp hoạt động tại các KCN trên toàn tỉnh trong tháng 8/2024 ước đạt 850 tỷ đồng, tham gia xuất khẩu ước đạt kim ngạch khoảng 20 triệu USD và đóng góp vào ngân sách nhà nước ước đạt 20 tỷ đồng. Như vậy tính chung từ đầu năm 2024 đến nay, doanh thu của doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn Bình Thuận ước đạt 6.440 tỷ đồng (tăng 7,2% so cùng kỳ), xuất khẩu hàng hóa đem về cho địa phương khoảng 170 triệu USD (tăng 12,3%) và nộp ngân sách ước đạt 175 tỷ đồng (tăng 16,7%)…

img_4914.jpg
Hoạt động sản xuất của một doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn Bình Thuận.

Bước vào tháng 9/2024, Ban Quản lý các KCN Bình Thuận sẽ tiếp tục phối hợp các sở ngành, địa phương liên quan giải quyết kịp thời những tồn tại, vướng mắc của dự án đầu tư hạ tầng cũng như dự án thứ cấp trong KCN. Đồng thời đôn đốc doanh nghiệp thực hiện biện pháp chủ động phòng cháy chữa cháy, phòng chống mưa lũ và thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn lao động, môi trường, an ninh trật tự tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

Q. TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành Công Thương: Hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể
Qua triển khai hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, ngành Công Thương địa phương cũng đã góp phần giúp các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Bình Thuận tham gia tiếp cận chương trình xúc tiến thương mại, chính sách khuyến công… Qua đó, các HTX của tỉnh có cơ hội tìm kiếm, gặp gỡ và kết nối với đối tác, từng bước nâng cao kỹ năng tiếp thị cũng như giá trị sản phẩm của đơn vị trên thị trường trong lẫn ngoài nước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh thu của doanh nghiệp trong các KCN ước đạt 6.440 tỷ đồng