Theo dõi trên

Đón tết an lành nhờ kiểm soát dịch Covid-19 tốt

11/02/2022, 06:36

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 tại Bình Thuận được khống chế và kiểm soát tốt, nhưng ngành y tế tỉnh luôn nỗ lực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân, kể cả những ngày xuân. Để biết thêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày xuân, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc trao đổi nhanh với bác sĩ Lê Văn Hồng (ảnh) - Phó Giám đốc Sở Y tế.

bs-hong.jpg
Bác sĩ Lê Văn Hồng.

Thưa ông, ông cho biết ngành y tế tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như thế nào trong những ngày xuân để người dân đón Tết Nguyên đán an lành?

Bác sĩ Lê Văn Hồng: Thời gian qua, ngành y tế tập trung mọi nguồn lực, căng mình để phòng, chống dịch Covid-19. Có những thời điểm, chúng tôi phải huy động tổng lực làm việc liên tục không kể ngày đêm, với mục đích cuối cùng là kiểm soát được dịch bệnh. Song song với phòng, chống dịch bệnh, ngành y tế vẫn phải duy trì bảo đảm cho được công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân. Nhờ sự nỗ lực ấy, tình hình dịch bệnh tại tỉnh được khống chế, kiểm soát tốt.

Kể cả những ngày xuân, ngành y tế triển khai nghiêm túc các chỉ đạo phòng, chống dịch của Chính phủ, các bộ, ngành, Tỉnh ủy và UBND tỉnh trên tinh thần linh hoạt, an toàn. Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K ngay cả khi đã tiêm đủ 2 mũi và mũi thứ 3 vắc xin phòng Covid-19. Tăng cường kiểm tra, giám sát các trường hợp đi về từ vùng dịch, những người có triệu chứng bệnh trong cộng đồng. Sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị các trường hợp bệnh có triệu chứng. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị vật tư và ôxy để cứu chữa cho bệnh nhân. Đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng theo tiến độ, an toàn, khoa học và hiệu quả. Kết quả, mọi người dân Bình Thuận có một mùa xuân an lành và hạnh phúc dẫu rằng diễn biến dịch bệnh cũng còn phức tạp, khó lường.

Ngành y tế tỉnh thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong mùa xuân 2022 như thế nào?

Bác sĩ Lê Văn Hồng: Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong mùa xuân 2022 giúp tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng, giảm nguy cơ lây nhiễm. Nếu có mắc bệnh, thì tỷ lệ chuyển nặng và tử vong sẽ thấp. Các trung tâm y tế tuyến huyện, trạm y tế xã, phường đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm và tổ chức các đội tiêm lưu động đến tận nhà tiêm cho người khó khăn trong đi lại. Phấn đấu 100% dân số từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản được tiêm liều bổ sung hoặc liều nhắc lại theo quy định. Đồng thời, tiếp tục rà soát tất cả người từ 12 tuổi trở lên, không để bỏ sót chưa được tiêm hoặc chưa được tiêm đủ liều; quản lý bảo vệ các đối tượng có nguy cơ cao như người già, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai… đảm bảo được tiêm đủ liều, an toàn, hiệu quả.

Ông chia sẻ gì, trong thời gian qua, không ít cá nhân như giáo viên, học sinh, sinh viên… chung tay cùng ngành y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Lê Văn Hồng: Công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua là chưa có tiền lệ. Kết quả đạt được là nhờ sự vào cuộc cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của mỗi người dân. Đặc biệt, giai đoạn cao điểm vào tháng 8, 9, 10, 11/2021, làm sao phải bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng và quản lý các trường hợp F1 tại các cơ sở cách ly. Cùng với đó là đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đây là khối lượng lớn công việc so với nguồn nhân lực y tế hiện có. Vì vậy, ngành y tế tỉnh phải huy động thêm lực lượng đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh, sinh viên và cán bộ hưu trí cùng tham gia. Nhờ sự tham gia của các lực lượng này mà được chia sẻ, giúp giảm tải khối lượng công việc phòng, chống dịch cho ngành y tế trong giai đoạn cao điểm. Ngành y tế tỉnh đánh giá rất cao và cảm ơn sự tham gia của các lực lượng này.

Cảm ơn ông!

TRANG MINH (THỰC HIỆN)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận ghi nhận 91 ca nhiễm Covid-19
Tối 9/2, Bộ Y tế công bố 91 ca nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận, tăng 19 ca so với ngày hôm qua (8/2).
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón tết an lành nhờ kiểm soát dịch Covid-19 tốt