Theo dõi trên

Xã Phan Dũng (Tuy Phong) có 109 ca test nhanh dương tính với SARS-CoV-2

10/02/2022, 15:54

Sau một thời dài là vùng xanh duy nhất của huyện Tuy Phong, đến ngày 7/2/2022 xã Phan Dũng đã ghi nhận ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên, ngay lập tức các biện pháp khoanh vùng, truy vết, test nhanh sàng lọc cộng đồng đã được địa phương kích hoạt.

Theo báo cáo nhanh đến 12hngày 10/2/2022 đội xét nghiệm Trung tâm y tế huyện đã lấy mẫu test nhanh sàng lọc trong cộng đồng 589 người/975 khẩu/235 hộ, qua đó phát hiện 109 ca dương tính.

sang-loc-cong-dong-phan-dung.jpg

  Ca nghi nhiễm đầu tiên được xác định khi địa phương có 1 người bị bệnh được gia đình chuyển vào Bệnh viện khu vực Bắc Bình Thuận qua test sàng lọc thì phát hiện dương tính. Ngày 7/2, Bệnh viện Bắc Bình Thuận thông báo về địa phương, qua khoanh vùng lấy mẫu gia đình thì phát hiện thêm 1 ca nữa. Sau đó, TTYT huyện lên Phan Dũng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc thì phát hiện thêm nhiều ca nữa.

Hiện tại, do tình hình đặc thù địa phương vùng núi khó khăn, nhà ở của người dân không đủ điều kiện để cách ly tại nhà, nên địa phương kích hoạt 2 khu cách ly tập trung là nhà văn hóa xã và trường Tiểu học Phan Dũng để quản lý, điều trị F0. Lực lượng y tế tăng cường của huyện và xã phân công cho nhân viên trực tại khu vực cách ly đảm bảo, cấp phát thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị cho bà con đúng cách.

  Khó khăn đối với địa phương lúc này là còn một số người dân chưa lấy mẫu xét nghiệm vì họ đang ở ruộng, rẫy xa trung tâm xã; địa hình đi lại khó khăn nên không liên lạc được để về địa phương lấy mẫu xét nghiệm. Trong khi số ca phát hiện test nhanh dương tính ngày càng nhiều nên một số biện pháp chống dịch vẫn chưa đảm bảo; nhân lực để phục vụ việc ăn, uống cho các F0 còn hạn chế.

Hiện nay địa phương đã lập chốt kiểm soát người ra, vào vùng đỏ nên việc cung ứng hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Phan Dũng đang kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm hỗ trợ các nhu yếu phẩm để giúp bà con vượt qua  dịch bệnh.

HẢI THẠCH

Bài liên quan
Bình Thuận ghi nhận 91 ca nhiễm Covid-19
Tối 9/2, Bộ Y tế công bố 91 ca nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận, tăng 19 ca so với ngày hôm qua (8/2).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Phan Dũng (Tuy Phong) có 109 ca test nhanh dương tính với SARS-CoV-2