Theo dõi trên

Tánh Linh: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

07/03/2022, 09:43

BTO-Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh vừa yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trọng tâm là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tự giác, tích cực chung tay, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, địa phương. Thực hiện nghiêm biện pháp “5K”, các quy định về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch. Hoạt động thông tin, tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên, liên tục; đề nghị người dân báo cho chính quyền địa phương biết khi có người trong gia đình nhiễm Covid-19 để có biện pháp quản lý, theo dõi.

bo-y-te-thong-diep-5k-la-chan-thep-trong-phong-chong-dai-dich-covid-191599453839.jpg
Thực hiện nghiêm biện pháp “5K” để phòng chống dịch Covid-19

Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế các xã, thị trấn tiếp tục thông tin sâu, rộng cách phòng chống dịch Covid-19 và hướng dẫn chi tiết, thông báo rộng rãi cách thức tự theo dõi, điều trị Covid-19 tại nhà. Đồng thời, phối hợp UBND các xã, thị trấn chỉ đạo đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn, khẩn trương hoàn thành tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, nhất là các trường hợp nguy cơ cao, người mắc bệnh nền. UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động trên địa bàn nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc thông báo đánh dịch hàng tuần theo chỉ đạo của tỉnh, huyện.

Trước đó, theo đánh giá của cơ quan y tế, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Tánh Linh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm gia tăng so với trước tết. Tình hình trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Việc thực hiện biện pháp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) không nghiêm túc; việc phát hiện các ca nhiễm Covid -19 trễ; công tác quản lý và theo dõi người bị nhiễm Covid -19 chưa đảm bảo; người nhiễm Covid -19 ngại đến các cơ quan y tế để báo cáo và điều trị dẫn đến lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Bên cạnh đó, huyện đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm Covid -19 sau khi điều trị khỏi vẫn phải đối mặt với các di chứng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần.

Theo thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, hiện 12/13 xã, thị trấn ở Tánh Linh thuộc vùng vàng, riêng xã Suối Kiết thuộc vùng xanh.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hãy để các trường học tự chủ động thời gian ôn tập và tổ chức thi trong bối cảnh dịch Covid-19
BTO- Sau 16 tuần học online thì học sinh tiểu học tại tỉnh nhà bắt đầu đến trường học trực tiếp. Theo kế hoạch, các trường sẽ có 2 tuần tổ chức ôn tập cho học sinh và bắt đầu kiểm tra học kỳ 1.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19