Theo dõi trên

Dọn vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

07/07/2022, 08:21

BTO-Chiều 6/7, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân phối hợp UBND xã Tân Thắng, Phòng Khám Đa khoa Khu vực (ĐKKV) Tân Thắng và Đoàn thanh niên xã... tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết tại thôn Phò Trì.

Đoàn đã đến từng hộ gia đình phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân hiểu về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết cũng như cách phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Người dân được hướng dẫn các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, xử lý những vật dụng chứa nước có lăng quăng, loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, bọ gậy, tất cả các dụng cụ chứa nước đều có nắp đậy để muỗi không vào đẻ trứng. Thông qua hoạt động  lần này nhằm góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường; thực hiện tốt các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.

Phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết cho người dân xã Tân Thắng

Với khẩu hiệu “Không có lăng quăng, không có dịch sốt xuất huyết”, mục tiêu của hoạt động xóa bỏ môi trường sinh sản và hạ thấp mật độ muỗi, nâng cao ý thức người dân về tác hại nguy hiểm và cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Qua đó, góp phần giảm số ca mắc bệnh và không để xảy ra các trường hợp tử vong do mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Xịt hóa chất phòng chống sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Phòng khám ĐKKV Tân Thắng, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn ra phức tạp tại các thôn ở xã Tân Thắng, số người mắc bệnh ngày càng tăng. Trước đó, ở xã đã xuất hiện 2 ổ dịch, tính đến 10 giờ ngày 6/7/2022 Phòng khám ĐKKV Tân Thắng đã ghi nhận 21 ca mắc sốt xuất huyết Dengue (1 ca tử vong) và ghi nhận thêm 1 ổ dịch sốt xuất huyết mới.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cần biết: Sự khác nhau giữa tiêm vaccine COVID-19 mũi bổ sung và mũi 3
Các chuyên gia tiêm chủng và dịch tễ khuyến cáo việc tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 giúp duy trì miễn dịch ở mức độ cao, tăng lượng kháng thể trước biến thể Omicron, trong đó có biến thể phụ mới nhất- BA.5; Còn việc tiêm mũi bổ sung - không phải là mũi 3 giúp hoàn thành miễn dịch cơ bản.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dọn vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết