Theo dõi trên

Đồng bào Đông Giang, Đông Tiến nghe tuyên truyền về pháp luật

31/03/2021, 10:21

BTO- Ngày 30/3, đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 xã Đông Giang, Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc đã nghe tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý do Hội Luật gia tỉnh, huyện phối hợp với các xã tổ chức.

Nội dung chủ yếu được tuyên truyền là những vấn đề cơ bản của một số luật, như: khiếu nại, tố cáo, đất đai, hôn nhân & gia đình, Luật Bầu cử và các quy định về phòng chống dịch Covid-19... Tại đây, người dân cũng đề nghị được tư vấn, trợ giúp pháp lý xung quanh một số nội dung về cải chính lại họ, tên trong giấy khai sinh; chồng ngoại tình, bạo hành vợ; cách kê khai nguồn gốc đất để được cấp sổ đỏ... Các luật sư, chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, huyện đã trả lời và hướng dẫn tận tình cách thức làm để người dân được hưởng quyền lợi.

Ông Nguyễn Đình Kiên – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh cho biết, ngoài những ý kiến thuộc thẩm quyền giải đáp, những ý kiến không thuộc thẩm quyền, ông sẽ trao đổi lại với cơ quan có liên quan. Ông cũng nhắc nhở người dân khuyên con, cháu không nên tảo hôn sẽ vi phạm và bị phạt tiền; cảnh giác với dịch Covid-19, dù hiện đã có vắcxin, nhưng vẫn phải luôn thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Luật gia còn phổ biến các quy định về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới để người dân hiểu về cách thức bầu cử và chọn ra những đại biểu ưu tú. Nhân dịp này, Hội Luật gia tỉnh tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách cũng như các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng bào Đông Giang, Đông Tiến nghe tuyên truyền về pháp luật