Theo dõi trên

Động đất 6,1 độ ở Indonesia, rung chuyển quần đảo Talaud

23/01/2022, 06:31

Đây là trận động đất mạnh thứ hai ở Indonesia kể từ đầu năm nay sau trận động đất 6,7 độ tại tỉnh Banten, đảo Java tuần trước.

Một trận động đất mạnh 6,1 độ đã làm rung chuyển quần đảo Talaud, phía Bắc đảo Sulaweisi của Indonesia đã xảy ra sáng 22/1. Đây là trận động đất mạnh thứ hai ở Indonesia kể từ đầu năm nay sau trận động đất 6,7 độ tại tỉnh Banten, đảo Java tuần trước.

Cơ quan Khí tượng Khí hâụ và Địa vật lý Indonesia cho biết, động đất xảy ra do sự biến dạng hoặc đứt gãy của đá trong mảng biển Maluku kết hợp với chuyển động của lực đẩy xiên. Trận động đất khiến một người bị thương; hàng trăm ngôi nhà và nơi thờ tự bị hư hại. Không tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sóng thần tuy nhiên, hơn 10 cơn dư chấn với độ mạnh từ 3,4 đến 4,8 độ đã xảy ra tại địa phương này cho đến 15h30 chiều 22/1. Cơ quan chức năng lưu ý người dân tiếp tục cảnh giác với các cơn dư chấn.

Theo thông tin từ Cơ quan Khí tượng Khí hâụ và Địa vật lý Indonesia khu vực quần đảo Talaud là khu vực dễ xảy ra động đất. Lịch sử đã ghi lại hàng chục trận động đất có cường độ trên 7 độ đã xảy ra tại địa phương này.

Nằm ở vành đai lửa Thái Bình Dương, Indonesia là quốc gia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất, sóng thần và phun trào núi lửa./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cuộc gặp Nga- Mỹ: Nỗ lực “tháo ngòi nổ” căng thẳng Ukraine
Ngoại trưởng Nga Lavrov và người đồng cấp Mỹ Blinken hôm 21/1 gặp nhau tại Geneva, Thụy Sĩ trong nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng về cuộc khủng hoảng Ukraine, khi các cuộc đàm phán gần đây giữa Nga và phương Tây chưa đạt được bước đột phá, khiến dư luận lo ngại về khả năng đối đầu quân sự giữa cá
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất 6,1 độ ở Indonesia, rung chuyển quần đảo Talaud