Theo dõi trên

Dự án Nâng cấp 8 tuyến đường nội thị, thị xã La Gi: Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương

07/04/2021, 09:36

BT- Tại kỳ họp chuyên đề (lần 9) HĐND tỉnh khóa X vừa diễn ra trong ngày 31/3, HĐND tỉnh đã thảo luận và thông qua 11 nghị quyết quan trọng, trong đó có nội dung liên quan đến chủ trương đầu tư các công trình, dự án. Một trong những dự án quan trọng đó là Nâng cấp 8 tuyến đường nội thị trên địa bàn thị xã La Gi.

Dù đang trên đà phát triển, hướng đến đô thị loại II, nhưng thực tế thời gian qua, ngay tại Tân An - phường trung tâm của thị xã La Gi, hệ thống đường sá vẫn chưa được hoàn thiện, chưa xứng tầm với sự phát triển của địa phương. Nhiều tuyến đường chưa được thảm nhựa, trong đó hiện trạng 8 tuyến đường dự kiến đầu tư là đường sỏi đỏ, không có hệ thống thoát nước, bụi bẩn. Nhất là vào mùa khô và ngập nước lầy lội vào mùa mưa, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Trước nhu cầu cấp bách đó, tại kỳ họp chuyên đề (lần 9) HĐND tỉnh khóa X vừa diễn ra, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về dự án Nâng cấp 8 tuyến đường nội thị, thị xã La Gi. Đây là dự án thuộc nhóm C, do HĐND tỉnh quyết định chủ trương và UBND tỉnh quyết định đầu tư dự án. Khi được xây dựng sẽ đạt mục tiêu đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong khu vực được thuận lợi, an toàn, cải thiện vệ sinh môi trường. Mặt khác, tạo mỹ quan đô thị và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã La Gi.

Trung tâm thị xã La Gi

Theo đó, quy mô đầu tư nâng cấp 8 tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 4.660 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa, đầu tư hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông. Cụ thể, đường loại 1 gồm 2 tuyến với tổng chiều dài khoảng 1.360 m là đường Nguyễn Thượng Hiền và đường Trần Quý Cáp. Đường loại 2 gồm 4 tuyến với tổng chiều dài khoảng 2.320 m, gồm đường Hoàng Diệu, Đoàn Thị Điểm, Trưng Trắc, Trưng Nhị. Riêng đường loại 3 gồm 2 tuyến với tổng chiều dài khoảng 980 m là đường Nguyễn Đức Cảnh và Bùi Hữu Nghĩa.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, việc đầu tư 8 tuyến đường nội thị, thị xã La Gi phù hợp với quy hoạch Tây Sông Dinh của thị xã La Gi. Tuy nhiên do nguồn vốn ngân sách còn hạn chế nên trong giai đoạn này chỉ đầu tư bề rộng mặt đường theo hiện trạng. Riêng hệ thống thoát nước, đầu tư theo đúng quy hoạch xây dựng được phê duyệt và UBND thị xã La Gi phải có trách nhiệm quản lý quy hoạch nhằm tránh tình trạng lấn chiếm về sau.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, một trong số các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu mà Đảng bộ thị xã La Gi chú trọng, đó là khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch gắn kết với đô thị ven biển. Qua đó, cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh. Địa phương cũng phấn đấu nâng cao hiệu quả kinh tế thủy sản, phát triển nông nghiệp, nông thôn và khai thác tốt các nguồn lực để đầu tư phát triển. Đây là một số các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển đô thị thị xã La Gi, hoàn thiện chuẩn đô thị loại III vào năm 2025 và hướng tới chất lượng hạ tầng theo tiêu chuẩn đô thị loại II vào những năm tiếp theo. Quá trình phát triển ấy, dự án Nâng cấp 8 tuyến đường nội thị, thị xã La Gi sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    
    Dự kiến   tổng mức đầu tư dự án 49 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh 45 tỷ đồng và   số vốn còn lại do ngân sách cân đối của thị xã La Gi. Thời gian thực   hiện dự án 3 năm (từ năm 2021 – 2023). Dự kiến kế hoạch vốn bố trí khởi   công mới năm 2021 cho dự án là 10 tỷ đồng.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Nâng cấp 8 tuyến đường nội thị, thị xã La Gi: Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương