Theo dõi trên

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bà Tá - Trà Tân: Kết nối thêm thế mạnh cho Tánh Linh

04/05/2021, 08:55

BT- Tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 10 mới đây, HĐND tỉnh khóa X đã chính thức thông qua chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Bà Tá - Trà Tân, thuộc địa bàn huyện Tánh Linh. Hơn ai hết, người dân địa phương sẽ rất phấn khởi khi nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa sẽ được cải thiện, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương.

Cùng với Đức Linh, hiện nay Tánh Linh là 1 trong 2 huyện miền núi phía nam của tỉnh đang phát triển mạnh về sản xuất nông nghiệp và các cụm công nghiệp. Trong chuỗi phát triển đó, tuyến đường Bà Tá - Trà Tân, thuộc thôn 2, xã Gia Huynh được coi là tuyến đường đi qua vùng trọng điểm có thế mạnh về cây công nghiệp và chế biến của huyện. Đây còn là tuyến đường kết nối với các nhà máy chế biến mủ cao su, Cụm công nghiệp Nam Hà và Đông Hà, huyện Đức Linh. Ngoài ra, còn kết nối với các khu dân cư, cụm dân cư kinh tế mới của xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh và xã Đông Hà, huyện Đức Linh.

Tuyến đường Bà Tá - Trà Tân được đầu tư từ năm 2000 với chiều rộng mặt đường láng nhựa 4,5 m. Tuy nhiên, suốt hơn 20 năm qua do lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường ngày càng tăng nên mặt đường láng nhựa bị hư hỏng, xuống cấp. Mặc dù đã được sửa chữa nhiều lần nhưng tình trạng đường vẫn chưa được cải thiện. Thực trạng hiện nay mặt đường láng nhựa có nhiều vị trí bị sụt lún, “ổ gà”, “ổ voi” gây đọng nước làm ảnh hưởng đến việc đi lại và lưu thông hàng hóa của người dân, phương tiện giao thông trong khu vực. Từ vị trí, vai trò quan trọng của tuyến đường huyết mạch, nên việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này hết sức cần thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

                
Một số tuyến đường ở Tánh Linh đã khang    trang. ảnh: N.Lân

Theo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, dự án nâng cấp, mở rộng đường Bà Tá - Trà Tân có trong danh mục tại Nghị quyết số 51/NQ-HĐND ngày 4/12/2020 của HĐND tỉnh về chủ trương lập Kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách tỉnh và danh mục các dự án trọng điểm của tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, khả năng cân đối vốn cho dự án được đảm bảo.

Cụ thể, theo nội dung nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án với tổng chiều dài tuyến đường khoảng 15,1 km (điểm đầu giao với đường ĐT.720, điểm cuối tại ga Gia Huynh). Chiều rộng nền đường 7,5 m, chiều rộng lề đường mỗi bên 0,5 m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa… Ngoài ra dự án còn nâng cấp, mở rộng 1 cầu bê tông cốt thép hiện hữu với chiều rộng cầu 7,5 m, chiều rộng phần xe chạy 6,5 m, cùng với hệ thống thoát nước và hệ thống đảm bảo an toàn giao thông. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của 2 huyện Tánh Linh và Đức Linh. Khi tuyến đường này được nâng cấp, mở rộng, chắc chắn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, công nhân ở địa bàn huyện Tánh Linh đi lại, làm việc tại các Cụm công nghiệp Nam Hà, Đông Hà. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển mủ cao su, các nguyên liệu sản xuất khác từ Tánh Linh cho các nhà máy sản xuất tại Đức Linh. Tuyến đường còn tạo sự kết nối đồng bộ, phát huy hiệu quả các tuyến đường đã phê duyệt chủ trương đầu tư ở khu vực này.

Khi Tánh Linh có thêm tuyến đường kết nối được nâng cấp, mở rộng khang trang, chắc chắn khi đó huyện Tánh Linh sẽ được “kết nối” thêm thế mạnh…

    
    Dự   án nâng cấp, mở rộng đường Bà Tá - Trà Tân là dự án thuộc nhóm B, dự   kiến tổng mức đầu tư 102,165 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong   kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Tiến độ thực hiện   dự án trong 4 năm, từ 2021 - 2024. Kế hoạch vốn bố trí cho dự án trong   giai đoạn 2021 - 2025 là 90 tỷ đồng. Trong đó, UBND tỉnh dự kiến bố trí   vốn khởi công mới năm 2021 cho dự án là 10 tỷ đồng.

KiỀu HẰng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bà Tá - Trà Tân: Kết nối thêm thế mạnh cho Tánh Linh