Theo dõi trên

Du khách với bình thường mới: Nhẹ nhàng Phan Thiết

08/02/2022, 16:44

Du lịch Bình Thuận đã đánh dấu bằng cột mốc hơn 70.000 lượt du khách đến trong dịp Tết Nguyên đán. Mừng. Đông đúc, nhưng không có cảnh du lịch "màn trời chiếu đất" vì quá tải như ở một số nơi. Cho thấy, một đấu hiệu an toàn cho một điểm đến, đó là hy vọng của ngày mai...

Đó là lời nhận xét của không ít du khách đến với Phan Thiết. Mọi thứ nhẹ nhàng và bình yên. "Tụi em lúc đầu định đi Vũng Tàu, vì gần nhưng cuối cùng chọn Phan Thiết, để xem sự thay đổi. Phan Thiết không có nhiều nơi để vui chơi, nhưng bù lại là sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng với những buổi lang thang đây đó, chụp ảnh, ăn vặt, mà em thích mấy món ăn vặt ở Phan Thiết cách đây mấy năm đã từng đến cùng với bạn bè" - Thanh Thương chia sẻ.

unnamed-5.jpg
Du khách tận hưởng không gian yên bình ở Baamboo Village

Lựa chọn đây là kỳ nghỉ của gia đình sau gần 1 năm trời vật vã vì dịch bệnh , rời Tp, HCM ngột ngạt , gia đình Thương chọn Phan Thiết để thư giãn. "Em thích phong cảnh ở đây, gia đình em cũng hài lòng khi đặt chân đến. Không khí trong lành, không gian xanh sạch, hải sản cũng khá ngon so với một số địa phương em đã từng đến. Giá như Phan Thiết có thêm khu vui chơi giải trí sẽ rất tuyệt, vì khoảng cách đi lại vẫn còn hơi xa so với Vũng Tàu".

unnamed(1).jpg
Du khách quốc tế vãn cứ thích sự nhẹ nhàng và yên bình của biển 

Trong những ngày Tết nếu đến Hàm Tiến - Mũi Né chắc chắn điều đầu tiên đập vào mắt hành trình của du khách sau mùa dịch là sự nhộn nhịp. "Thật ra, để thoát khỏi sự bức bối gia đình cũng muốn đi một nơi nào đó, để nghỉ ngơi. Phan Thiết vừa quen vừa lạ. Đây cũng là địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch trong thời gian qua, nên gia đình mình lựa chọn, vì ít ra có sự an toàn cần thiết" - anh Nguyễn Văn Hưng (Đắk Lắk) chia sẻ. 

unnamed-6.jpg
Hải sản ngon cũng là lựa chọn cho du khách khi đến Phan Thiết

Vợ chồng anh Pham Thanh Hiền (Đồng Tháp), lựa chọn Bamboo Village là nơi nghỉ dưỡng trong dịp Tết. Anh cho biết: Nghe nói nhiều về Phan Thiết, biển đẹp và sạch sẽ nhưng năm nay mới có mặt để nghỉ ngơi cùng gia đình. "Nhiều resort đẹp quá, nhưng mình thích nơi này. Không gian rất xanh, cái mình thích chính là nhân viên ở đây tinh tế. Từ khu vườn được chăm sóc kỹ lưỡng, nhân viên suốt ngày nhặt rác, tưới cây để giữ không gian cho du khách".

Khi được hỏi về việc lựa chọn điểm đến, khi dịch Covid-19 vẫn đang hiện hữu, anh Hiền chia sẻ:  "Thật ra, mình nghĩ đã lựa chọn sống chung với dịch thì việc chúng ta đắn đo, lo sợ cũng chẳng thể hết được. Trong khi đó, cả nước đã trải qua khoảng thời gian quá dài vì dịch, nhiều khi mệt mỏi, ngột ngạt. Có vắc xin rồi, cũng chẳng ngại nữa, đến giờ này được bình an là mừng. Tại sao chúng ta phải cứ suy nghĩ nhiều đến vậy, khi mình cần những giá trị tinh thần cốt lõi hơn để được hạnh phúc". 

Nhóm bạn 4 người lựa chọn một tour từ TP. HCM lên Đắk Lắk, xuống Nha Trang về Phan Thiết. Rong ruổi xuyên Tết. "Tụi mình cách đây gần 10 năm đã đến, mình muốn trở lại Phan Thiết để cảm nhận sự thay đổi. Đúng thiệt khu vực phía Nam, khi  đoàn mình ghé còn hoang sơ quá, nay có thêm khu đô thị kết hợp du lịch đẹp quá. Hy vọng tương lai sẽ đột phá, khi đường cao tốc hoàn thành, sẽ rút ngắn thời gian để người dân khắp nơi về với Phan Thiết".

unnamed-1(1).jpg

Hữu Hoàng cho biết về kỷ niệm đến với Phan Thiết khi người bạn kết nối chuyện thiện nguyện đầu tiên cho các em học sinh nghèo ở xã Tiến Thành. Khi đó, đi lại vào khu dân cư và trường học của các em còn  khó khăn, vậy mà cứ để lại nhiều kỷ niệm. Nên có dịp hay cứ rủ rê bạn bè, thậm chí chạy ô tô, săn ảnh, làm youtube để quảng bá cho Phan Thiết về món ăn, về các tụ điểm vui chơi, danh thắng, văn hoá địa phương...

unnamed-2(1).jpg
Sự tận tâm trong công việc ở các khu nghỉ dưỡng cũng là điểm cộng cho du khách

"Đây là lần đầu tiên mình ghé Phan Thiết, thật ra không khác với Vũng Tàu quê mình, nhưng mình cảm nhận được sự bình yên, ít ồn ào hơn, rất thích. Món ăn ngon, cũng không đắt đỏ nhưng chắc vì dịp tết nên lượng người quá đông, mình ghé chỗ nào cũng thấy đông đúc. Nhưng lại không lộn xộn, mà có vẻ mọi thứ được kiểm soát tốt"- du khách Văn Tiến Trung cho biết.

unnamed-4.jpg

Với khởi đầu tốt đẹp, hy vọng sẽ mở cho Phan Thiết  một diện mạo mới tươi tắn, trẻ trung và nhiều năng lượng để bứt phá cho năm 2022. 

QUANG NHÂN

Bài liên quan
Việt Nam đầu tư mạnh ra nước ngoài trong tháng đầu tiên của năm 2022
Trong tháng 1/2022, tổng vốn đầu tư Việt Nam ra nước ngoài cấp mới và điều chỉnh đạt trên 36,9 triệu USD, tăng 11,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách với bình thường mới: Nhẹ nhàng Phan Thiết