Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận diễn ra sôi động trong dịp Tết Nhâm Dần

04/02/2022, 15:18

BTO - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong dịpTết Nhâm Dần tiếp tục diễn ra sôi động, lượng khách đến nay vẫn giữ ở mức ổn định (dù số ngày nghỉ ít hơn 2 ngày). Tỉnh luôn quan tâm và chủ động công tác kiểm tra đảm bảo an toàn phòng chống dịch, môi trường, an ninh trật tự và chất lượng dịch vụ phục vụ du khách đến vui xuân.

anh-du-khqch-tai-thanh-minh-tu.jpg
Du khách tham quan Thanh Minh Tự

Từ ngày 1 - 3/2 (tức mùng 1 - 3 tết), lượng du khách đến Bình Thuận tăng dần qua từng ngày, trong đó ngày mùng 3 tết lượng khách đến đã tăng đột biến với hình ảnh xe cá nhân, xe máy tràn ngập thành phố Phan Thiết và các khu vực trọng điểm du lịch như Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, La Gi. Khách du lịch còn tập trung và vui xuân rất đông tại các điểm tham quan du lịch như Bàu Trắng, Hòn Rơm, Đồi cát bay, đá Ông Địa, tháp Pô Sah Inư, Đồi Dương, Thanh Minh tự; hay tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê trên địa bàn thành phố phan Thiết cũng đón lượng khách tăng cao.

Tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, công suất phòng tại Bình Thuận đã đạt từ 70 - 90%, trong đó những cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở thành phố Phan Thiết công suất phòng đạt từ 90 - 98% vào thời điểm trước, trong và sau tết. Tết cổ truyền năm nay khách du lịch có xu hướng chọn các cơ sở lưu trú cao cấp, có view biển để du xuân, đón tết với hình thức du lịch theo nhóm bạn bè hay gia đình. Do vậy, ngay trong những ngày giáp tết, việc tìm kiếm phòng nghỉ cho những ngày đầu năm mới tại các resort, khách sạn 4 – 5 sao rất khó. Theo dữ liệu từ ứng dụng đặt phòng trực tuyến Agoda dựa trên ngày nhận phòng đầu tiên của du khách là ngày 1/2/2022, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) là 1 trong 5 điểm đến yêu thích của du khách Việt chọn du xuân dịp Tết Nhâm Dần.

anh-bai-tam-doi-duong-chieu-mung-2-tet.jpeg
Biển Đồi Dương Phan Thiết có rất đông du khách đến tắm biển

Mặc dù một số sự kiện văn hóa, thể thao lớn không tổ chức để phòng, chống dịch nhưng các hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm phong vị tết do các resort, khách sạn, khu du lịch tổ chức như dạ tiệc giới thiệu văn hóa ẩm thực tết địa phương, trò chơi dân gian, sân chơi ngày tết, biểu diễn lân - sư - rồng, không gian văn hóa tết Việt, thi gói bánh chưng, lễ hội đón giao thừa cũng đã tạo nên sức hút lớn đối với khách du lịch. Đặc biệt, sáng mùng 1 tết, lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch đã đến chúc tết, tặng phong bao lì xì cho du khách “xông đất” và đón tết tại Bình Thuận đã tạo sự bất ngờ và lưu lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

anh-du-khach-xong-dat-nhan-li-xi.jpeg
Du khách "xông đất" đầu năm được nhận lì xì

Điểm cộng nữa của du lịch Bình Thuận năm nay là thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác cứu hộ luôn đảm bảo. Giá phòng khá ổn định, do đa số du khách đã đặt từ trước tết; giá dịch vụ, hải sản chỉ tăng khoảng 20% so với ngày thường. Đặc biệt, không có phản ảnh nào của du khách về an ninh, giá cả và vệ sinh môi trường qua đường dây nóng hỗ trợ du khách. Qua đó đã tạo được ấn tượng tốt với du khách khi đến Bình Thuận du lịch vào những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, tạo hy vọng cho ngành du lịch phát triển trong năm mới 2022 với chỉ tiêu đón từ 4,5 - 4,7 triệu lượt khách, trong đó có khách quốc tế.

NGUYÊN VŨ


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Biển La Gi thu hút khách du lịch dịp Tết Dương Lịch 2018
BTO- Thị xã La Gi trong những năm gần đây là điểm đến quen thuộc của du khách gần xa trong mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày hay những ngày Tết. Dịp Tết dương lịch năm nay cũng không ngoại lệ, tại các bãi biển của La Gi, hơn 20.000 lượt du khách đã đến tham quan và tận hưởng không khí trong lành.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận diễn ra sôi động trong dịp Tết Nhâm Dần