Theo dõi trên

Những lưu ý khi đi du lịch dịp tết

13/01/2022, 07:02 - Lượt đọc: 882

BT- Bạn đã lên kế hoạch cho những ngày nghỉ Tết Nguyên đán này chưa? Có thể bạn sẽ dành thời gian để quây quần bên cạnh gia đình, nhưng cũng có thể bạn và gia đình sẽ cùng nhau tận hưởng chuyến du lịch đây đó để xả mệt mỏi và nạp năng lượng sau 1 năm làm việc và học tập. Dù đi đến bất cứ vùng đất, địa danh nào, trong nước hay ngoài nước, bạn hãy tham khảo qua những điều dưới đây để có chuyến đi thật ý nghĩa nhé.

du-lich-9.jpg
Sau khi đã chọn được địa điểm thì việc bạn cần làm tiếp theo là lên lịch trình cụ thể.

Lưu ý nhà cửa trước khi đi

Trang trí nhà cửa đơn giản: Bạn sẽ không muốn căn nhà của mình trở nên lạc lõng giữa nhà nhà hàng xóm thật rực rỡ ngày tết. Tuy vậy, hạn chế dùng các vật trang trí dễ cháy, khó chùi rửa để bạn không phải đụng tay phủi bụi đầu năm khi trở về nhà nhé.

Kiểm tra các nguồn cắm điện: Chắc chắn các ổ cắm không cần thiết đã được tắt. Chỉ để lại các nguồn điện cần thiết, còn nếu không hãy tắt luôn cầu dao tổng.

Kiểm tra rò rỉ gas: Chắc chắn đã khóa các bình gas thật kỹ để tránh rò khí gas gây nguy cơ cháy nổ.

Lựa chọn thời gian và lên lịch trình hợp lý

Điều quan trọng nhất cần lưu ý đầu tiên chính là lựa chọn thời gian cho chuyến đi du lịch tết của mình. Thông thường việc này bạn nên lên kế hoạch trước một tháng trước khi tết đến. Đặc biệt bạn cũng nên tham khảo kỹ về tình hình dịch Covid-19 ở nơi muốn đi du lịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình nhé.

Đặt tour du lịch sớm

Du lịch tết theo tour sẽ là phương án tuyệt vời cho các bạn quá bận rộn và không có thời gian lên lịch trình. Ưu điểm của du lịch theo tour: Bao gồm tất cả các dịch vụ từ đi lại, đặt vé, visa nếu bạn chọn tour đi nước ngoài, ăn uống, nghỉ ngơi, tham quan; chi phí tương đối phải chăng; các điểm tham quan thường là những điểm nổi tiếng đã được chọn lọc; tham quan được nhiều địa điểm hơn với cơ hội tìm hiểu thêm các thông tin văn hóa về địa điểm du lịch từ sự chỉ dắt của hướng dẫn viên. Nhưng nếu không muốn gò bó và di chuyển nhiều, bạn cũng có thể chọn tour combo du lịch chỉ gồm vé máy bay và phòng ở cũng khá hợp lý.

Lựa chọn công ty lữ hành uy tín

Bạn cần lưu ý dành thời gian để tìm hiểu và lựa chọn công ty lữ hành đáng tin cậy nhất để đặt tour du lịch tết. Hãy đọc trên website của công ty cũng như các bài đánh giá trên fanpage hoặc hội nhóm du lịch để biết về chất lượng phục vụ, các dịch vụ bao gồm và đi kèm, giá thành, khoản đặt cọc trước, khách sạn, ăn uống, các hỗ trợ về giấy tờ hộ chiếu và visa nếu bạn chọn đi tour nước ngoài, các chương trình khuyến mãi…

Chú ý an toàn nếu đi du lịch bằng xe tự lái

Trước khi đi dù là bằng xe nhà hay xe thuê phải kiểm tra và bảo hành xe thật kỹ trước khi đi đường dài, kiểm tra kỹ các bộ phận của xe như bánh xe, máy xe, phanh xe, để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đặt biệt đối với xe thuê thì bạn nên hỏi kỹ chủ cho thuê các bảo hiểm xe, đăng ký xe, cũng như chính sách bồi thường nếu có thiệt hại. Sau đó, bạn phải tìm hiểu kỹ các tuyến đường, đặc biệt là đường đèo, dốc nhiều nguy hiểm. Cần nắm rõ tuyến đường để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Bạn cũng chú ý không nên sử dụng rượu, bia, chất có cồn, quá độ do ham vui ngày tết để đảm bảo an toàn tính mạng khi tham gia giao thông nhé.

Đặt phòng nghỉ

Dịp tết thì việc đặt phòng, đặc biệt ở những điểm du lịch đông khách thường trong tình trạng cháy phòng và giá cả đắt đỏ. Vì vậy, hãy đặt phòng nghỉ hay khách sạn thật sớm để có thể đặt được phòng với giá tốt, phải chăng, phù hợp với túi tiền của mình.

Ăn uống

Khi đi du lịch tết thì vấn đề ăn uống cần phải thật lưu ý, tránh gặp ngộ độc thực phẩm hay rối loạn tiêu hóa gây đau bụng do ăn thức ăn không quen, làm phá vỡ bầu không khí vui vẻ du lịch đầu năm mới của bạn. Khi đi bạn nên mang theo một số thức ăn khô và sữa, mì gói, bim bim, bánh tét hay bánh chưng vì các loại bánh này có thể để lâu trong một tuần, trái cây, bánh quy…

A.N


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lên lịch về Phan Thiết du lịch Tết Nguyên đán
BT- Sau nhiều ngày chống chọi với đại dịch Covid-19, du lịch Phan Thiết đã đón được lượng khách tương đối vào dịp tết tây. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người chưa đến được Phan Thiết dịp này nên đã lên lịch về Phan Thiết du lịch vào thời điểm Tết Nguyên đán…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lưu ý khi đi du lịch dịp tết