Theo dõi trên

Lên lịch về Phan Thiết du lịch Tết Nguyên đán

11/01/2022, 09:24 - Lượt đọc: 2,130

BT- Sau nhiều ngày chống chọi với đại dịch Covid-19, du lịch Phan Thiết đã đón được lượng khách tương đối vào dịp tết tây. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người chưa đến được Phan Thiết dịp này nên đã lên lịch về Phan Thiết du lịch vào thời điểm Tết Nguyên đán…

bien-doi-duong-1-.jpg
Du khách tắm biển Đồi Dương, TP. Phan Thiết (ảnh tư liệu). Ảnh: Đ.Hòa

Anh Lê Văn Ngọc đang kinh doanh xe hơi ở Lâm Đồng vừa gọi điện thoại hỏi tôi ở Phan Thiết các điểm du lịch đã mở cửa đón khách chưa, để anh lên lịch đưa gia đình về nghỉ dưỡng dịp Tết Nguyên đán. Anh vốn sinh ra ở Phan Thiết nên dù định cư ở Lâm Đồng và lập nghiệp nhưng vẫn còn nhiều người thân ở Phan Thiết. 2 năm nay do ảnh hưởng dịch anh không về được Phan Thiết nên định dịp tết này đưa các con về “tránh lạnh” vùng cao nguyên và đón nắng ấm Phan Thiết cho thỏa thích… Tôi biết anh Ngọc đã lâu nên hiểu được tâm ý trong cách nói của anh. Thực tế thì trước đây khi có dịp về Phan Thiết, anh đều dành buổi sáng uống cà phê ở Đồi Dương để ngắm biển.

Anh kể: “Lúc nhỏ, ba thường dẫn tôi ra bãi biển Đồi Dương tắm biển vào buổi sáng, có lần tôi mãi mê theo mấy đứa bạn bắt ốc nên bị hụt nước, gặp sóng lớn bất ngờ cuốn ra xa. May ba bơi giỏi và phát hiện sớm nên cứu kịp nhưng tôi cũng đã uống no nước biển…”.

Hồi đó chưa có gác bảo vệ và mốc cắm biển báo mực nước an toàn nên mới có sự cố với anh, bây giờ bãi biển Đồi Dương đã an toàn hơn. Nhưng đó là một trong những kỷ niệm thời thơ ấu của anh Ngọc với Phan Thiết để dù ở xa anh vẫn nhớ về Phan Thiết…

Với anh Trần Trọng Trường đang định cư ở Úc thì Phan Thiết là nơi gia đình anh rất muốn đến. Dù không có mối quan hệ nào với Phan Thiết nhưng qua giới thiệu với bạn bè anh đã đến một lần cách đây 3 năm và sau đó anh rất muốn quay trở lại. Với anh Trường, Phan Thiết có nét đẹp riêng không lẫn lộn với các điểm du lịch khác bởi các yếu tố khí hậu, phong cảnh, thức ăn ngon và giá cả hợp lý. Theo anh, đợt trước sẵn dịp đi công việc nên anh chỉ đi với đối tác và ở lại ít ngày nhưng qua mấy tấm hình chụp các điểm đến thì vợ con anh mê tít mắt, nằng nặc đòi đưa cả gia đình về Phan Thiết nghỉ dài ngày để có cơ hội trải nghiệm phong cảnh ở vùng biển Phan Thiết…

Đó là 2 trong hàng trăm gia đình đang lên kế hoạch về Phan Thiết du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ví như anh Tân đang làm ở tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang đặt vé máy bay cho gia đình ngoài Hà Nội vào Phan Thiết du lịch dịp Tết Nguyên đán để “đổi gió”. Anh Tân tâm sự: “Vợ con mình ở ngoài Bắc nghe mình làm ở Phan Thiết nên tỉ tê cho gia đình đi du lịch, đợt tết này sẵn dịp mình ở lại nên “ok” cho vợ con vào để biết Phan Thiết luôn, chứ ở ngoài đó “hội chị em” của vợ, ai cũng đến Phan Thiết rồi về khen đủ điều khiến vợ mình ấm ức, ao ước vào Phan Thiết để về “tám” cùng chị em… Nhiều người đã đến Phan Thiết vài ba lần nhưng vẫn thích đến Phan Thiết tiếp vì ngoài vẻ đẹp phong cảnh, sự an toàn trong các hoạt động du lịch thì vấn đề thân thiện của người Phan Thiết cũng khiến nhiều người yêu thích vì đi mua sắm hay ăn uống đều thấy thoải mái hơn nhiều nơi khác.

Phan Thiết đang mở cửa đón chào du khách. Mọi thứ đã sẵn sàng. Du khách cũng đã chuẩn bị đến…  

ĐẠI LỰC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng Phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận
Sở chức năng vừa có Tờ trình tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, bổ sung Bình Thuận vào danh sách các địa phương được đón khách du lịch quốc tế.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lên lịch về Phan Thiết du lịch Tết Nguyên đán