Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận đón 180.000 lượt khách trong dịp Tết Giáp Thìn

13/02/2024, 13:00

Với thời gian nghỉ dài ngày (từ 8 - 14/2/2024, tức từ 29 tháng chạp đến mùng 5 tết), Bình Thuận tiếp tục là điểm đến hút khách trong dịp Tết Giáp Thìn nhờ giao thông thuận lợi cũng như tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng vào thời điểm trước tết và mùng 1 tết không nhiều, nhưng bắt đầu tăng từ mùng 2 tết. Nhờ lượng khách tăng cao, nhìn chung các cơ sở lưu trú trên toàn tỉnh hầu như kín phòng, một số resort có thương hiệu đạt công suất phòng tối đa và kéo dài đến hết mùng 4 tết. Có thể kể đến các cơ sở lưu trú: K - Town, Wonderland, Novela, Sonata, Làng Tre, The Cliff, Biển Xanh, Vinpol Hotel, Asteria Mui Ne, Sun & Sand…).

img_5098.jpg
K - Town Resort Phan Thiết đón khách quốc tế trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Tính chung công suất huy động phòng bình quân của các khách sạn, resort trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn đạt 75 - 85%, dự ước từ ngày 8 - 13/2/2024 (tức từ 29 tháng chạp đến mùng 4 tết) toàn tỉnh đón khoảng 180.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Như hàng năm, doanh nghiệp kinh doanh lưu trú tại địa phương vẫn chủ động xây dựng chương trình kích cầu du lịch, đồng thơi triển khai các gói sản phẩm mới, hấp dẫn cũng như quan tâm chất lượng dịch vụ tốt nhằm thu hút du khách. Nhiều cơ sở lưu trú còn tổ chức thi gói bánh chưng, bánh tét, tiệc Gala Dinner ngoài trời, biểu diễn nhạc cụ dân tộc và ca nhạc quốc tế, chương trình hái lộc đầu năm, trò chơi dân gian, múa lân sư rồng, tái hiện chợ tết quê…

img_5121.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh lì xì cho những du khách đầu tiên đến Bình Thuận tại Ga Phan Thiết vào mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024.

Dịp này Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tổ chức chương trình phục vụ lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, chúc tết du khách, doanh nghiệp tại K - Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) và chào đón, lì xì những du khách đầu tiên đến Bình Thuận tại Ga Phan Thiết vào mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Bình Thuận hứa hẹn sôi động trong dịp Tết Nguyên đán
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với thời gian nghỉ kéo dài 7 ngày được dự báo sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu du xuân, trải nghiệm không khí chào đón năm mới tại các điểm đến của người dân tăng cao trong dịp này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận đón 180.000 lượt khách trong dịp Tết Giáp Thìn