Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận quảng bá tại Tuyên Quang

22/09/2023, 07:34

Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023 vừa diễn ra tại thành phố Tuyên Quang (tối 20/9). Đây là hoạt động nằm trong sự kiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 do tỉnh Tuyên Quang tổ chức. Chương trình đã thu hút đông người dân địa phương và khách du lịch đến xem.

Với ý nghĩa triển khai chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, đồng thời tạo cơ hội quảng bá giới thiệu sản phẩm thương mại - du lịch tỉnh Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chương, Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang thu hút sự tham gia trên 250 gian hàng của hơn 200 trung tâm xúc tiến thương mại, du lịch, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề trong và ngoài nước.

z4712555395707_f682d35ebfa80ed28201524125226951.jpg

6 tỉnh Việt Bắc (Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn và Hà Giang) tại lễ khai mạc cũng đã giới thiệu các thắng cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa, tiềm năng phát triển và sự hấp dẫn của các điểm đến để mời gọi khách du lịch. Dịp này, tỉnh Tuyên Quang cũng tổ chức Lễ trao giải cuộc thi thiết kế logo Lễ hội Thành Tuyên. Từ 63 tác phẩm của 51 tác giả cả nước gửi tham gia, Ban tổ chức đã chọn trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba. Ngoài giải thưởng, logo đoạt giải nhất đã được đăng ký bản quyền và chọn làm logo chính thức ngay trọng Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Nằm trong chuỗi hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023, cũng như chương trình hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận và Tuyên Quang, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã tổ chức gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang 2023. Với không gian mở trên diện tích gần 20 m2, gian hàng Du lịch Bình Thuận chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” được thiết kế tông xanh bắt mắt, điểm xuyến là những hình ảnh đẹp về thắng cảnh thiên nhiên, di tích văn hóa - lịch sử, các bãi biển thơ mộng… giới thiệu đến thị trường khách Tuyên Quang cũng như các tỉnh phía Bắc về một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Tại gian hàng Du lịch Bình Thuận ngoài các sản phẩm du lịch còn có không gian trưng bày, giới thiệu những đặc sản địa phương, các sản phẩm OCOP Bình Thuận như: nước mắm Làng Chài Xưa, nước mắm Bà Hai, hải sản chế biến Đầm Sen, hải sản Quang Long, rượu vang thanh long Hàm Đức, rong nho biển Okinawa Hải Nam, bánh rế Hoàng Lam, thanh long sấy dẻo Bé Dũng. Ngay sau khi nghi thức khai mạc hội chợ kết thúc, khá đông khách đã đến tham quan gian hành Du lịch Bình Thuận, tìm hiểu thông tin về điểm đến và nghe giới thiệu về những đặc sản địa phương và sản phẩm OCOP Bình Thuận.

Được biết, đến với Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, lần đầu tiên Bình Thuận còn có cộ đèn tham gia Lễ hội Thành Tuyên vào tối 23/9 với mô hình Tháp nước Phan Thiết trên con thuyền đang rẽ sóng ra khơi và dòng chữ Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, hội chợ diễn ra cho đến ngày 27/9.

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Có một dòng suối giữa những đồi cát trắng
Thiên nhiên đã ban tặng vùng đất cát Hòa Thắng một dòng suối thật kỳ diệu. Con suối hoang sơ và hấp dẫn đang ẩn mình giữa “sa mạc cát” giữa vùng đồi hoang mạc. Nét tinh khôi của những đồi cát trắng và dòng suối thơ mộng, mát lạnh đã cuốn hút bao lữ khách muốn khám phá những thắng cảnh mới lạ ven biển Hòa Thắng (Bắc Bình).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận quảng bá tại Tuyên Quang