Theo dõi trên

Đưa hàng hóa xuất khẩu lên Cao Bằng, giảm áp lực cho cửa khẩu Lạng Sơn

14/06/2023, 14:34

BTO-Sở Công Thương Bình Thuận vừa thông tin sở đồng chức năng của tỉnh Cao Bằng đã có công văn lưu ý về việc xuất nhập khẩu hàng hóa sang Trung Quốc qua các cửa khẩu biên giới.

Theo đó cho biết, trước lượng phương tiện đưa lên cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn tăng đột biến đã xuất hiện tình trạng ùn ứ xe hàng do đang vào mùa thu hoạch trái cây tươi. Để giảm áp lực cho cửa khẩu nơi đây cũng như nâng cao năng lực thông quan, Sở Công Thương Cao Bằng đề nghị sở chức năng của các tỉnh, thành phố một số nội dung liên quan vấn đề này.

tl-1638962628.jpg
Cửa khẩu Trà Lĩnh (Ảnh minh họa từ Internet).

Đối với Bình Thuận, Sở Công Thương đã đề nghị sở, ngành, địa phương, đơn vị chức năng phối hợp và thông tin đến doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến - xuất khẩu nông sản, kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh chủ động trao đổi đối tác phía Trung Quốc để có kế hoạch điều chỉnh cửa khẩu giao nhận hàng hóa, tránh xảy ra hiện tượng ùn ứ, ách tắc. Cụ thể là các cặp cửa khẩu của tỉnh Cao Bằng với Trung Quốc hiện không có hiện tượng “ùn ứ, ách tắc”, gồm: Trà Lĩnh - Long Bang và Tà Lùng - Thủy Khẩu. Đây cũng là các cửa khẩu đã được Tổng cục Hải quan Trung Quốc chỉ định nhập khẩu lương thực, hoa quả tươi…

Bên cạnh đó cũng cần thực hiện đảm bảo các quy định về chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, nhãn mác, bao bì... trước khi đưa lên cửa khẩu biên giới. Đồng thời chủ động theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình thông quan tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc (trên trang Thông tin điện tử của Sở Công Thương Bình Thuận và các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai) để chủ động trong việc đưa hàng hóa lên cửa khẩu biên giới, nhất là với mặt hàng nông sản xuất khẩu.

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phù hợp: Tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội mỗi địa phương
Quy hoạch đất đai là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, trên cơ sở tiềm năng đất đai, nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế - xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa hàng hóa xuất khẩu lên Cao Bằng, giảm áp lực cho cửa khẩu Lạng Sơn