Theo dõi trên

Dưa hấu Tết “rớt giá mạnh”

20/01/2016, 15:17

BTO- Hiện nay, nông dân 2 huyện Đức Linh và Tánh Linh đang lo lắng vì dưa hấu cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán không bán được.

Đức Linh được xem là địa phương có diện tích trồng dưa hấu lớn nhất tỉnh, tập trung chủ yếu tại thị trấn Võ Xu, xã Mê Pu, Sùng Nhơn… Năm nay, toàn huyện có 200 ha dưa hấu vụ Tết, chủ yếu dưa giống Hắc Mỹ Nhân với đặc tính quả dài, to, đỏ, vỏ mỏng và ăn ngọt. Hiện nay, dưa hấu đã vào vụ thu hoạch nhưng giá dưa sụt giảm liên tục, thậm chí không có thương lái đến hỏi để thu mua. Theo người trồng dưa ở đây, năm ngoái vào thời điểm này các thương lái đã vào tận ruộng đặt mua với giá từ 4 - 5.000 đồng/kg, đỉnh điểm có lúc lên đến 9.000 đồng/kg. Nhưng hiện nay, mặc dù đầu vụ nhưng dưa hấu giống Hắc Mỹ Nhân sụt giảm đáng kể, từ 2.000 đồng/kg xuống còn 1.700 đồng/kg, thậm chí nhiều ruộng dưa đã tới lúc thu hoạch mà không có thương lái đến hỏi mua. Với giá như hiện nay, sau khi trừ chi phí người dân lỗ 4 triệu đồng/sào. Hiện ở Đức Linh còn khoảng 4 – 5.000 tấn dưa chưa tiêu thụ được khiến bà con rất lo lắng, đứng ngồi không yên. Không chỉ ở Đức Linh, nông dân trồng dưa ở huyện Tánh Linh cũng cùng chung cảnh ngộ trên. Với 150 ha dưa hấu đã đến kỳ thu hoạch mà không bán được, nóng lòng sợ dưa chín quá bị hư người dân Tánh Linh đành tự cắt vận chuyển bán tại các điểm chợ nhỏ lẻ tại địa phương nhưng tiêu thụ với số lượng rất ít.

Để giúp người dân tiêu thụ lượng dưa hấutồn với giá cả đảm bảo bù lại chi phí đầu tư, rất cần các doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể cùng vào cuộc để giải cứu cho bà con.

Dưới đây là một số hình ảnh dưa hấu không bán được trên địa bàn huyện Đức Linh.

                                                                                             
   
      Những ruộng dưa đã đến kỳ thu hoạch còn đang nằm chờ người mua
   
      Nông dân đứng ngồi không yên bên ruộng dưa chưa bán được
   
      Dưa chất đống chờ người mua
   
      Lão nông lo lắng bên đống dưa chưa bán được của gia đình
   
   
      Người dân nóng lòng tự cắt dưa, vận chuyển đem bán các điểm nhỏ lẻ    tại địa phương
   
      Dưa hấu Hắc Mỹ Nhân với đặc tính quả dài, vỏ mỏng, đỏ và ăn rất ngọt    được nhiều ngươi ưa thích

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dưa hấu Tết “rớt giá mạnh”